ONE ลุมพินี : พาร์แฮม กีราติ ชวนทะเลาะ จอร์แดน ก็อดเฟรดเซน คู่เอก ONE ลุมพินี 64

View icon 176
วันที่ 23 พ.ค. 2567
ONE Championship
แชร์
พาร์แฮม กีราติ” พร้อมดับเครื่องชนตามล่าแต้มชัยไฟต์ที่ 4 วัดพลังความเก๋า “จอร์แดน ก็อดเฟรดเซน” สู้กันให้สนุกสมศักดิ์คู่เอกศึก ONE ลุมพินี 64

พาร์แฮม กีราติ” จอมฝีมือตัวตึง วัย 20 ปี จากอิหร่าน ลุ้นคว้าชัย 4 ไฟต์รวด พบกับ “จอร์แดน ก็อดเฟรดเซน” นักสู้ก้านยาว วัย 31 ปี จากออสเตรเลีย ที่ขอกลับมาแจ้งเกิดให้ได้ ในกติกามวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135 - 145 ป.) ในศึก ONE ลุมพินี 64 วันศุกร์ที่ 24 พ.ค.นี้ เริ่มคู่แรกเวลา 19.30 น.

สำหรับการพบกันของ 2 นักชกต่างชาติคู่นี้ถูกขยับขึ้นมาชกเป็นคู่เอกประจำรายการแทน หลังไฟต์ระหว่าง “ซ้ายอุกกาบาต” กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย ที่เดิมมีคิวเจอ “เคียมรัน นาบาติ” จากรัสเซีย ต้องถูกถอดยกคู่ออกไป เนื่องจากฝ่ายแรกมีอาการบาดเจ็บ ต้องขอถอนตัวในโค้งสุดท้าย 

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 29 มีนาคม 2567 คู่ โอท็อป อ.ขวัญเมือง VS พาร์แฮม กีราติ

664f08df559fc7.92376212.jpg
พาร์แฮม vs โอท็อป

สำหรับ “พาร์แฮม กีราติ” กำลังอยู่ในช่วงมั่นใจสุดขีด หลังโชว์ทีเด็ดจัดการกำราบนักชกไทยมา 3 ไฟต์รวด ไล่มาตั้งแต่ “สมิงหนุ่ม เอ็มเอกชาติ”, “ปีใหม่ ม.รัตนบัณฑิต” และ “โอท็อป อ.ขวัญเมือง” โดยตอนนี้เขาเก็บตัวฟิตซ้อมอยู่ที่เพชรสมานมวยไทยยิม ซึ่งเป็นสถานที่บ่มเพาะให้เขาแข็งแกร่งขึ้นอยู่ในเวลานี้

“ตอนนี้ผมอาศัยอยู่ที่พัทยา ครอบครัวมาเยี่ยมผมปีละครั้ง ผมไม่อยากกลับไปบ้านเพราะไม่มีอะไรที่อิหร่าน และที่นี่มีโอกาสให้ผมมากกว่า เคล็ดลับของผมคือมุ่งมั่นทุ่มเทฝึกฝนอย่างหนักที่สุด การซ้อมหนักทำให้ผมสามารถออกอาวุธได้เยอะและต่อเนื่องโดยไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย ผมทำแบบนั้นมาตลอด และทำให้ผมชนะมาได้ 3 ไฟต์ติดครับ”

664f08e269faa6.87087300.jpg
“พาร์แฮม” ซ้อมหนักเต็มที่ทุกไฟต์

กลับมารอบนี้ “พาร์แฮม กีราติ” มีเป้าหมายชัดเจนว่าต้องรักษาสถิติไร้พ่ายของตัวเองเอาไว้ให้ได้ โดยเจ้าตัวได้เตรียมแผนมารับมือกับความเก๋าของ “จอร์แดน ก็อดเฟรดเซน” เอาไว้แล้ว ซึ่งถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดตนจะเป็นฝ่ายได้รับการชูมืออีกครั้งแน่นอน

“จอร์แดน เป็นนักชกที่มีประสบการณ์สูง เขาอายุมากกว่าผมหลายปี แต่สไตล์ของเขาเป็นมวยไทยแบบคลาสสิก ซึ่งไม่เหมาะที่จะชกใน ONE เท่าไหร่นัก ผมไม่อยากผลีผลามไล่อัดเขาเพื่อหวังชนะน็อก ผมคาดไว้ว่าจะเอาชนะคะแนนให้ได้ก่อน แต่ถ้ามีโอกาส ผมก็จะปิดเกมเขาให้ได้ครับ”

664f08e382dd58.84052995.jpg
“จอร์แดน” หวังเปิดซิงเก็บชัยแรกให้ได้

ด้าน “จอร์แดน ก็อดเฟรดเซน” เปิดตัวสู้กับ “ยอดเหล็กเพชร อ.อัจฉริยะ” ได้อย่างสนุก ก่อนจะแพ้ไปแบบไม่เอกฉันท์ พร้อมได้บทเรียนข้อผิดพลาดหลายอย่างมาปรับแก้ไข โดยเตรียมกลับมาโชว์ฝีมือด้วยโฉมใหม่เต็มที่ให้ทุกคนได้เห็นกัน

“ผมพัฒนาเรื่องพละกำลังและความเร็วขึ้นมาเยอะมาก การชกครั้งนี้สไตล์ของผมจะแตกต่างออกไปจากครั้งก่อน ผมมีความหนัก แรง และเร็วกว่าเดิม ไฟต์ที่แล้วผมเจอกับ ยอดเหล็กเพชร ที่เน้นออกอาวุธจะแจ้งมากกว่าการบู๊แหลก ซึ่งการเจอนักมวยประเภทนี้ไม่ถูกจริตผมเท่าไหร่ ไฟต์นี้ผมเจอกับ พาร์แฮม ทุกคนจะเห็นการชกที่น่าตื่นเต้นตามแบบฉบับของ วัน แชมเปียนชิพ ของจริงอย่างแน่นอนครับ”

664f08e1682846.52735408.jpg
จอร์แดน vs ยอดเหล็กเพชร

จอร์แดน ก็อดเฟรดเซน” ยอมรับว่าการต้องเจอกับ “พาร์แฮม กีราติ” ในชั่วโมงนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะคู่ชกกำลังอยู่ในช่วงฟอร์มร้อนแรง โดยตนได้เตรียมความพร้อมมาอย่างดีที่สุดแล้ว เพื่อขอดับซ่านักชกรุ่นน้องและแจ้งเกิดแบบเต็มตัวให้ได้

“พาร์แฮม เป็นนักมวยที่เก่ง เขาชกชนะติดกัน 3 ครั้งแล้ว ชนะน็อก 2 ครั้ง และหมัดหนักมาก ผมเชื่อว่าไฟต์นี้จะหนักหนาเอาเรื่อง แต่อย่างที่รู้กัน ทุกคนที่ชกรายการนี้ล้วนแต่เป็นนักชกระดับสูงทั้งนั้น ผมจะเลือกออกอาวุธอย่างชาญฉลาด ทุกครั้งที่ทำการโจมตี ผมคำนวณเป็นอย่างดี เพื่อให้ผลที่ออกมามีประสิทธิภาพมากที่สุด ผมบอกได้เท่านี้ครับ”

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) และทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น.

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด ONE ลุมพินี
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV [เริ่มเวลา 20.30 น.]