ไทย-อิตาลี หารือทวีภาคี สานความร่วมมือ

View icon 58
วันที่ 22 พ.ค. 2567
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - นายกรัฐมนตรีของไทยและสาธารณรัฐอิตาลี หารือทวิภาคีเดินหน้าหลายความร่วมมือ และมีเวทีคู่ขนาดเดินหน้าธุรกิจเอกชนกับการลงทุนในไทยอีกหลายด้าน

ซึ่งเป็นการหารือแบบทวิภาคีของ 2 ประเทศ ขณะที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เยือนอย่างเป็นทางการเมื่อได้พบกับ นางสาวจอร์จา เมโลนี นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐอิตาลี โดยมีประเด็นที่จะผลักดันความร่วมมือระหว่างกัน แต่ก่อนหน้านี้ได้ปฏิบัติภารกิจคู่ขนานเจรจากับผู้บริหารธุรกิจชั้นนำหลายแขนง ทั้งด้านแฟชั่น การออกแบบดีไซน์ ด้านอุตสาหกรรมอาหาร การคมนาคม ธุรกิจการบินและการป้องกันประเทศ ด้านพลังงาน รวมทั้งการเงินการธนาคาร เพื่อเสริมสร้างความมั่นคงอย่างรอบด้าน ที่มาย้ำเน้นว่าประเทศไทยเปิดแล้ว สำหรับการลงทุนข้ามชาติ และยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยว ด้วยการจัดกิจกรรมสำคัญระดับโลก พร้อมยกระดับผลิตภัณฑ์ของไทยที่มีความหลากหลาย ทั้งด้านวัฒนธรรมและอัตลักษณ์ท้องถิ่นให้ก้าวไปสู่ระดับนานาชาติ พร้อมเดินหน้าทำอย่างเต็มที่เมื่อมีการมาเจรจากับธุรกิจแต่ละชนิดไปแล้ว เพื่อการลงทุนที่จะได้กว่าหมื่นล้านบาท ที่ต้องใช้เวลาเช่นกัน

จากนั้นนายกรัฐมนตรีและคณะ จะเดินทางออกจากกรุงโรม สาธารณรัฐอิตาลี ไปยังกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เพื่อเข้าร่วมการประชุม nikkei forum ครั้งที่29