จับทัวร์เถื่อนกลางเกาะพะงัน เปิดให้เช่ารถ ATV

View icon 186
วันที่ 21 พ.ค. 2567
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - เจ้าหน้าที่สนธิกำลัง จับผู้ให้บริการเปิดเช่ารถเอ.ที.วี. ขับเที่ยวกลางเกาะพะงัน ขณะที่ผู้ดูแล แสดงเอกสารใบอนุญาต แต่หมดอายุนานแล้ว

ตำรวจท่องเที่ยว พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ตรวจสอบจุดให้บริการเช่ารถ เอ.ที.วี. แก่นักท่องเที่ยว ในตำบลบ้านใต้ อำเภอเกาะพะงัน โดยมี นางสาวนุจรีย์ภรณ์ อายุ 33 ปี แสดงตัวเป็นกรรมการบริษัทฯ นำเอกสารใบอนุญาตมาแสดง แต่หมดอายุนานแล้ว และพบ นายอับดุล ฮาซัน อายุ 28 ปี เป็นมัคคุเทศก์ แนะนำเส้นทางขับขี่รถเอทีวีและบรรยายจุดท่องเที่ยว แต่ไม่มีใบอนุญาตมัคคุเทศก์ และยังพบชายชาวเมียนมา อายุ 34 ปี ทำหน้าที่ทำความสะอาดรถ เอ.ที.วี. ดูแลอุปกรณ์นิรภัย แต่ไม่มีใบอนุญาตทำงาน

เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา นางสาวนุจรีย์ภรณ์ ฐานความผิดประกอบธุรกิจนำเที่ยวโดยไม่ได้รับอนุญาต" และ เป็นนายจ้างไม่แจ้งคนต่างด้าวเข้าทำงานให้นายทะเบียนทราบภายใน 15 วันนับแต่วันที่จ้าง

ส่วนนาย อับดุลฮาซัน แจ้งข้อหาประกอบอาชีพมัคคุเทศก์โดยไม่ได้รับอนุญาต และชายชาวเมียนมา แจ้งข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวผู้ได้รับอนุญาตให้ทำงาน ไม่แจ้งให้ทราบถึงผู้เป็นนายจ้าง สถานที่ทำงานของนายจ้าง และลักษณะงานหลักที่ทำให้นายทะเบียนทราบภายใน 15 วัน นับตั้งแต่วันเข้าทำงานกับนายจ้าง ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะพะงัน ดำเนินคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง