สิงคโปร์แอร์ไลน์ แถลงเหตุเครื่องบินลงจอดฉุกเฉินสนามบินสุวรรณภูมิ

View icon 247
วันที่ 21 พ.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สิงคโปร์แอร์ไลน์ แถลงเหตุเครื่องบินลงจอดฉุกเฉิน พร้อมให้ความช่วยเหลือแก่ผู้โดยสารและลูกเรือทุกคนบนเครื่อง

(21 พ.ค. 67) หลังจากสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ ซึ่งเดินทางจากสนามบินฮีโธรว์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ มีจุดหมายปลายทางที่ประเทศสิงคโปร์ ต้องขอลงจอดฉุกเฉินมาลงสนามบินสุวรรณภูมิ เนื่องจากได้รับรายงานว่ามีผู้โดยสารบาดเจ็บและเสียชีวิต

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก Singapore Airlines ของสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ ได้ออกแถลงการณ์ โดยมีเนื้อหาระบุว่า "เครื่องบินของสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ SQ321 ที่เดินทางจากลอนดอน ไปยังสิงคโปร์ ในวันที่ 20 พฤษภาคม 2024 พบกับสภาพอากาศแปรปรวนระหว่างเส้นทาง ทำให้เครื่องบินดังกล่าวได้เบี่ยงเส้นทางไปยังกรุงเทพฯ เมื่อเวลา 15.45 น. วันที่ 21 พฤษภาคม ตามเวลาท้องถิ่น

ทางสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ ได้ยืนยันว่า มีผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิต 1 ราย บนเครื่องบิน "โบอิง 777-300 อีอาร์” ซึ่งมีผู้โดยสารอยู่บนเครื่องทั้งหมด 211 คน และลูกเรือ 18 คน ทางสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต

โดยทางสายการบินให้ความช่วยเหลือแก่ผู้โดยสารและลูกเรือทุกคนบนเครื่อง และทางสายการบินกำลังทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ของประเทศไทย เพื่อให้ความช่วยเหลือด้านการแพทย์ที่จำเป็น และได้ส่งทีมไปยังกรุงเทพฯเพื่อให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติมที่จะทำได้ พร้อมกับระบุว่า

ทั้งนี้จะแจ้งความคืบหน้าผ่านทางเฟซบุ๊กและ X ของ สายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ ต่อไป

สิงคโปร์แอร์ไลน์