แฉแก๊ง เจ้าพ่อเจ้าแม่เงินกู้ ตามทวงหนี้โหด

View icon 129
วันที่ 21 พ.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เจ้าหนี้โหด ฉายา "เจ้าพ่อเจ้าแม่เงินกู้บ้านหมี่" บุกทวงหนี้โหด ทำร้ายลูกหนี้ไม่ยั้ง ตะโกนลั่น "เอามันให้ตาย" แถมคุยโว เลี้ยงตำรวจไว้ ใครจะไปแจ้งความก็เชิญ

คลิปจะเห็นลูกหนี้ สวมเสื้อสีแดง ถูกเจ้าหนี้ใช้ไม้ตีไม่ยั้ง ส่วนคนถ่ายคลิป เป็นเมียเจ้าหนี้ คอยตะโกนบอกผัวว่า "เอามันให้ตาย" สุดท้ายลูกหนี้ดังกล่าว ถูกตีจนแขนหัก

ทีมข่าวโทรศัพท์สอบถามผู้ร้องเรียน เล่าว่า ลูกหนี้เสื้อแดงในคลิป เป็นคนรู้จักกับเธอ ไปกู้เงินจากเจ้าพ่อ-เจ้าแม่เงินกู้นอกระบบดังกล่าว มาประมาณ 1,000 บาท คาดว่าน่าจะจ่ายต้นครบแล้ว เหลือแต่ดอกเบี้ยที่ไม่มีจ่าย จนต้องไปลักของจากบ้านเจ้าหนี้ มากินประทังชีวิต สุดท้ายโดนตีเกือบตาย

ส่วนพี่สาวและพี่เขยของเธอ เป็นลูกหนี้เหมือนกัน ถูกบุกตีระหว่างเตรียมงานบุญในวัด จนบาดเจ็บ ต้องเข้าโรงพยาบาลทั้งคู่ ทั้งที่จ่ายเงินต้นกับดอกเบี้ยครบแล้ว เหลือแค่เงินค่าปรับที่จ่ายช้าไป 1 วัน จำนวน 1,000 บาท พอไปแจ้งให้ตำรวจดำเนินเรื่อง ขอกล้องวงจรปิดจากที่วัด เพื่อเป็นหลักฐาน แต่ตำรวจบอกว่า ขออีกสัก 2 สัปดาห์ ให้งานวัดจบก่อน แล้วจะดำเนินเรื่องให้ กระทั่งล่าสุดเมื่อคืนนี้ ฝ่ายเจ้าหนี้ให้ลูกน้องเอาหินมาปาบ้านพี่สาว เพราะไม่พอใจที่ไปแจ้งความ

พฤติกรรมเจ้าพ่อเจ้าแม่เงินกู้ดังกล่าว โหดเหี้ยมจนคนทั้งอำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี รู้กันหมด หากใครไม่มีเงินจ่าย ก็จะถูกทำร้าย และถูกข่มขู่

ลูกหนี้หลายรายที่ตนรู้จัก บางคนนอกจากถูกทำร้ายแล้ว ยังโดนบุกปาปลาร้า ปาหินใส่บ้าน โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย เพราะเจ้าหนี้ประกาศไว้ว่า เลี้ยงตำรวจไว้ ใครจะไปแจ้งความก็เชิญ แถมตัวสามีเจ้าหนี้ก็เพิ่งพ้นโทษจากเรือนจำในคดียาเสพติด รู้จักคนในคุกเยอะ ทำให้ลูกหนี้หวาดกลัวเป็นอย่างมาก

โต้แก๊งเงินกู้เลี้ยงดูแล ตร.
ทีมข่าวสอบถาม ผกก.สภ.บ้านหมี่ ยืนยันว่า ตอนนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง ว่ามีแก๊งเงินกู้โหดในพื้นที่จริงหรือไม่ เพราะช่วงที่ผ่านมา มีการจับกุมกวาดล้างแก๊งเงินกู้นอกระบบอย่างต่อเนื่อง แต่ถ้ามีผู้เสียหาย ก็แนะนำให้เข้ามาแจ้งความตำรวจ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนกรณีอ้างว่า เลี้ยงตำรวจ สภ.บ้านหมี่ ไม่เป็นความจริง แต่อาจมีการแอบอ้างชื่อหรือไม่ เพราะใครก็พูดได้ว่า เลี้ยงดูแลตำรวจ

ล่าสุด ทีมข่าวได้รับการประสานจากหนึ่งในผู้เสียหาย อ้างว่า ถูกแก๊งเงินกู้โหดทำร้ายร่างกาย บริเวณบ่อเต่า หน้าพิพิธภัณฑ์ วัดไลย์ พื้นที่อำเภอท่าวุ้ง ช่วงค่ำวันที่ 19 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยตอนนี้ตำรวจ สภ.ท่าโขลง ได้รับแจ้งความจากผู้เสียหายแล้ว และกำลังพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ก่อนติดตามตัวเจ้าพ่อเจ้าแม่เงินกู้ มาให้ปากคำต่อไป