รวบลุงแสบ ตีเนียนขี่รถจักรยานตระเวนลักทรัพย์

View icon 98
วันที่ 21 พ.ค. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - รวบตัวได้แล้ว ชายวัยใกล้เกษียณตีเนียน ขี่จักรยานตระเวนลักทรัพย์ทั่วพื้นที่กรุงเทพ ฯ หลังตำรวจตามล่าตัวอยู่นาน 5 เดือน

เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดที่จับภาพของนายแดง อายุ 59 ปี ขณะขี่รถจักรยานคู่ใจเข้าไปภายในซอยลาดพร้าว 80 แขวงและเขตวังทองหลาง เพื่อดูลาดเลา จากภาพดูเหมือนคนเร่ร่อนทั่วไป แต่พอสบโอกาสจะปีนเข้าไปขโมยของภายในบ้านหลังหนึ่ง ก่อนจะนำของที่ได้ใส่ตะกร้ารถ นำผ้าใบและผ้ากระสอบปิดไว้ ก่อนปั่นออกไปและนำของไปขาย จนเจ้าของบ้านมาเจอตอนเช้าจึงเข้าแจ้งความที่ สน.วังทองหลาง

คดีนี้ชุดสืบสวน สน.วังทองหลาง ตามล่าตัวคนร้ายเป็นเวลานานกว่า 5 เดือน ความยากคือคนร้ายเป็นคนเร่ร่อน ขี่จักรยานไปเรื่อย ๆ ไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง แถมยังปกปิดใบหน้าด้วยการสวมหมวก และหน้ากากอนามัยตลอดเวลา จนกระทั่งตามไปเจอจักรยานคู่ใจจอดไว้ บริเวณใต้สะพานข้ามแยกสุทธิสาร ถนนวิภาวดีรังสิต ใกล้ ๆ กับช่อง 7HD นี่เอง จึงรอ นายแดง มาเอาจักรยาน และจับกุมตัว ดำเนินคดีข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน

ด้านผู้กำกับการ สน.วังทองหลาง เผยว่า ผู้ต้องหาก่อเหตุมาแล้วโชกโชนหลายพื้นที่ โดยจะตระเวนขี่จักรยานไปตามที่ต่าง ๆ หากสบโอกาส ไม่ว่าจะเป็นบ้าน ไซต์ก่อสร้าง หรือร้านค้าข้างทาง จะเข้าไปขโมยทรัพย์สิน แล้วไปขายที่ร้านรับซื้อของเก่า ก่อเหตุมานับสิบปี เคยต้องโทษจำคุกในคดีนี้มาแล้ว 1 ครั้ง เมื่อพ้นโทษออกมา ไม่มีอาชีพ ก็กลับมาก่อเหตุอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง