VNL 2024 : นักตบสาวไทยเดินทางกลับถึงไทยบ่ายวันนี้ เตรียมฟิตร่างกายลุยสนาม 2 ที่มาเก๊า

View icon 214
วันที่ 21 พ.ค. 2567
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย เตรียมเดินทางถึงไทยบ่ายวันนี้ เพื่อเตรียมตัวลงแข่งสนามที่ 2 ที่มาเก๊า

นักวอลเลย์บอลสาวไทย ออกเดินทางจาก รีโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล เพื่อเดินทางกลับมาเก็บตัวฝึกซ้อมต่อที่ไทย แล้ว โดยแม้สนามแรกจะไม่สามารถชนะทีมใดเลย จนน่าจะหมดโอกาสผ่านคัดเลือกเข้าไปเล่นโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ปารีส แต่ทีมยังหวังทำผลงานดีในสนามที่ 2 และ สนามที่ 3 เนื่องจากต้องการคะแนนเพื่อไต่อันดับโลก

ซึ่งจากการแพ้รวด 4 นัดของไทย ทำให้ล่าสุดคะแนนสะสมเหลือเพียง 199.99 คะแนน อันดับโลกตกไป 1 อันดับ อยู่ที่ 14 ของโลก โดยมี เบลเยียม แซงขึ้นมาแทน มี 201.87 คะแนน ขณะที่ เกาหลีใต้ ที่ไม่เคยชนะไทยมาใน 5 ครั้งหลังสุด จากอันดับที่ 43 ของโลก ได้คะแนนไป 13.69 คะแนน กระโดดขึ้นมา 6 อันดับ อยู่ที่ 37 ของโลก

ทีมสาวไทยจะเดินทางถึงเมืองไทย วันนี้ เวลาประมาณ 13.00 น. ไปรอรับให้กำลังใจพวกเธอกันได้ แล้วรอเชียร์กันต่อสนามที่ 2 ที่มาเก๊า เริ่มวันที่ 28 พฤษภาคม ไทย พบ โดมินิกัน เวลา 15.00 น. ช่อง 7HD และโซเชียลมีเดียของช่อง 7 HD ทุกแพลตฟอร์ม ถ่ายทอดสดทุกนัดที่ทีมชาติไทยลงแข่งขัน

และจากผลงานที่ไม่ปัง แถมพังจนพูดไม่ออก ทำให้กระแสแฟนวอลเลย์บอลในโซเชียลเป็นไปในทิศทางเดียวกัน คือตำหนิยับ หลัก ๆ พุ่งเป้าไปที่ "โคชยะ" ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอน ที่แม้จะขาดตัวหลักอย่าง อัจฉราพร คงยศ ตัวตีหัวเสา ที่ไม่ได้ไปบราซิลด้วย และ พรพรรณ เกิดปราชญ์ มือเซต ที่บาดเจ็บจากนัดพบ แคนาดา แต่แฟน ๆ ยังมองว่าไม่ใช่ข้ออ้าง เพราะน่าจะแก้เกมได้ดีกว่านี้ จนมีกระแสอยากให้ปลด "โคชยะ" ออกจากตำแหน่ง และลองใช้โคชต่างชาติ เผื่อทีมจะพัฒนาไปได้มากกว่านี้

ล่าสุด นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอล ซึ่งเป็นอีกคนที่ถูกโจมตีหนัก จนขึ้นเทรนด์ X ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า "รู้สึกเหมือนกับทุก ๆ คน มีองค์ประกอบหลายอย่างทั้งเรื่องนักกีฬาไม่พร้อมเต็ม 100% และการเข้ามาของโคชคนใหม่อาจจะยังเชื่อมต่อได้ไม่สนิท เรื่องโครงสร้างของทีมที่ยอมรับว่าต่ำกว่ามาตรฐาน ควรจะต้องแก้ไข ส่วนเรื่องโคชคงไม่มีการเปลี่ยนแปลง จะให้โอกาสจนกว่าจะจบเนชันส์ ลีก แต่ก็ได้คุยกับ โคชอ๊อด เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ประธานเทคนิคของสมาคม ให้เข้ามาช่วยใกล้ชิดขึ้น

ส่วนประเด็นที่มีข่าวว่า เด็ก ๆ ไม่พอใจการทำงานของ โคชยะ อาจจะมีบ้างในแง่ของความรู้สึก แต่ได้คุยแล้วยังไม่มีปัญหา และในฐานะนายกสมาคม พร้อมรับผิดชอบกับผลงาน ไม่อยากให้ไปโทษเด็ก ๆ หรือ โคช ให้มาโทษที่ตัวเองได้เลย รวมถึงฝากขอโทษแฟนวอลเลย์บอลกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ติดตามตารางถ่ายทอดสด และความเคลื่อนไหว วอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก 2024 ได้ที่ : https://www.ch7.com/vnl2024

ดูสดผ่านแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV โหลดเลย : https://bit.ly/bbtvapps