บราซิล ได้รับเลือกเป็นเจ้าภาพจัดฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2027

View icon 55
วันที่ 18 พ.ค. 2567
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - บราซิลได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2027 ในการประชุมฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 74 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ

นายจานนี อินฟาติโน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า เป็นประธานการประชุมฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 74 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยมีตัวแทนชาติสมาชิก 211 ชาติ ร่วมการประชุม

ก่อนพิธีจะเริ่ม "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้รับเกียรติกล่าวต้อนรับสมาชิกที่เข้าร่วมประชุม และหวังว่าทุกคนจะประทับใจกับการต้อนรับที่อบอุ่นของไทย พร้อมกล่าวว่ารู้สึกเป็นเกียรติและยินดีอย่างมากที่ได้รับเลือกจากฟีฟ่า ให้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุม และในอนาคตหวังว่า ไทยจะเป็นจุดหมายสำหรับจัดการแข่งขันรายการสำคัญของฟีฟ่า รวมถึงฟุตบอลโลก

ขณะที่วาระสำคัญอยู่ที่การเลือกเจ้าภาพฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2027 ซึ่งเป็นการชิงชัยระหว่าง บราซิล กับกลุ่มชาติยุโรป ประกอบด้วย เบลเยี่ยม, เนเธอร์แลนด์ และเยอรมนี ผลปรากฏว่า ที่ประชุมมีมติเลือกบราซิล เป็นเจ้าภาพ ด้วยคะแนน 119 ต่อ 78 คะแนน

หลังจบการประชุม มาดามแป้ง นำ นายอินฟาติโน เดินทางไปทำพิธีเปิดที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอล ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งได้รับงบประมาณสนับสนุนจากโครงการฟีฟ่า ฟอร์เวิร์ด 2.0 จำนวน 2 ล้านเหรียญ โดยภายในอาคารมีทั้งหมด 3 ชั้น ประกอบด้วยห้องทำงาน ของสมาคมฯ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด, ห้อง VAR, สนามฟุตซอลขนาดมาตรฐาน ห้องอาบน้ำ ห้องเปลี่ยนเสื้อผ้านักกีฬา

ต่อจากนั้น มาดามแป้ง นำ นายอินฟาติโน และนักฟุตบอลระดับตำนาน รวม 26 คน รวมถึงนักฟุตบอลทีมชาติไทย ทั้งอดีตและปัจุบัน นำโดย ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน, ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธีรศิลป์ แดงดา ร่วมเล่นฟุตบอลกับเยาวชน อายุระหว่าง 4-14 ปี จำนวน 200 คน ในกิจกรรมฟุตบอล ฟอร์ สคูล ที่สนามการกีฬาแห่งประเทศไทย 1 เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ ขับเคลื่อนสังคมอย่างยั่งยืน แก้ไขปัญหาความเหลื่อมล้ำ ปัญหาเด็กและเยาวชน ที่ฟุตบอลจะเข้ามามีบทบาทได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง