ลุง ร้องถูกเจ้าหนี้รุมทำร้าย แถม รื้อห้อง ยึดของมีค่าไปจนเกลี้ยง

View icon 76
วันที่ 17 พ.ค. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เหตุการณ์ต่อไปนี้ สุดจะบรรยาย เมื่อชายคนหนึ่ง ชาวจังหวัดบุรีรัมย์ กู้หนี้นอกระบบ ตกลงชำระเงินดอกเบี้ยรายวัน จู่ ๆ เจ้าหนี้บุกมาหาที่บ้านกลางดึก พอเห็นหน้ากันเท่านั้น ไม่พูดพร่ำทำเพลงใด ๆ กระหน่ำต่อยใบหน้าและทำร้ายร่างกายไม่หยุด ฟันหักไป 5 ซี่ จนลูกหนี้ได้รับบาดเจ็บ

ลุง ร้องถูกเจ้าหนี้รุมทำร้าย แถม รื้อห้อง ยึดของมีค่าไปจนเกลี้ยง
ทีมสนามข่าว 7 สี รับแจ้งจากชายอายุ 57 ปี ผู้เสียหาย ว่าเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2567 เวลาประมาณ 20.00 น. แก๊งทวงหนี้บุกมาทำร้ายที่บ้านพัก พื้นที่ชุมชนแห่งหนึ่ง เขตเทศบาลเมืองนางรอง อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ มากันประมาณ 4 คน แต่คนที่ทำร้ายมีเพียง 2 คน แถมพยายามฉุดกระชากลากดึงขึ้นรถกระบะ แล้วพูดว่า "ไปคุยกันก่อน" แต่ตนเองตอบปฏิเสธและพยายามขัดขืน จนถูกรุมต่อยที่ใบหน้า จนฟันหัก 5 ซี่ และเตะเข้าชายโครงอย่างแรง จนได้รับบาดเจ็บหลายจุด ก่อนที่พวกเขาจะบุกเข้ารื้อของภายในบ้านแล้วหยิบโทรศัพท์มือถือที่ตนเองกำลังจะนำไปซ่อมหน้าจอ และโทรทัศน์ไป

ส่วนตัวทำอาชีพรับจ้างรีดผ้า และรับจ้างทั่วไป แต่ 2 เดือนให้หลังมาแทบไม่มีงานเลย ประกอบกับหน้าจอโทรศัพท์แตก จึงตัดสินใจไปกู้เงินนอกระบบ 5,000 บาท กำหนดจ่ายดอกเบี้ยรายวัน วันละ 250 บาท เป็นเวลา 24 วัน โดยจะต้องนำเงินไปให้เพื่อนบ้าน ซึ่งเธอทำหน้าที่เป็นคนกลาง คอยเก็บเงินจากบรรดาลูกหนี้ทั้งหมดส่งให้กับเจ้าหนี้ ซึ่งตนเองก็จ่ายดอกเบี้ยทุกวันไม่เคยขาด กระทั่งถูกทำร้ายร่างกาย ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงมาทำกันแบบนี้

เบื้องต้น ผู้เสียหายไปแจ้งความที่สภ.นางรอง ไว้เป็นหลักฐาน และตำรวจอยู่ระหว่างเชิญทั้ง 2 ฝ่าย มาพูดคุยกันในวันนี้ เวลา 15.00 น.

ขีดเส้นตาย 31 พ.ค.เจ้าหนี้เงินกู้นอกระบบ ต้องลงทะเบียนเข้าระบบ
ขณะเดียวกันมีการตั้งโต๊ะแถลงเปิดแผนปฏิบัติการแก้ไขหนี้นอกระบบ ปรับแนวทางให้คมและเข้าเป้าให้มากที่สุด ซึ่งนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่ปรึกษาคณะกรรมการแก้ไขหนี้นอกระบบ พูดชัด เปิดโอกาสให้เจ้าหนี้มาขอเอกสารเข้าสู่ระบบจากกระทรวงการคลังทำให้การกู้เงินเป็นเรื่องที่ถูกต้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง