ตะลุย VNL 2024 : เส้นทาง โคชยะ ณัฐพนธ์ ผู้นำทัพสาวไทยลุยศึก เนชันส์ ลีก

View icon 154
วันที่ 10 พ.ค. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ตะลุย VNL 2024 วันนี้พบกับ "โคชยะ" ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค ผู้ที่จะนำทัพสาวไทยลุย VNL ในครั้งนี้

นาวาอากาศโท ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หรือชื่อเดิมว่า ปิยะ ศรีสมุทรนาค หรือที่เรียกกันติดปากว่า โคชยะ เป็นอดีตนักกีฬาวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย ที่เคยคว้าเหรียญทองในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 13 ที่กรุงเทพมหานคร เป็นเจ้าภาพ

หลังเลิกเล่น โคชยะ ได้เข้ามาเป็นหนึ่งในทีมผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลทีมชาติไทย ทีมชาย ตั้งแต่ปี 2538 ก่อนจะผันตัวเข้ามาเป็นผู้ฝึกสอนทีมหญิงในปี 2545 โดยมีผลงานที่น่าจดจำ คือการพาทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย คว้าเหรียญทองแดงในการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ 2014 ที่ประเทศเกาหลีใต้

ตลอดระยะเวลาเกือบ 30 ปีที่ผ่านมา โคชยะ ถือเป็นหนึ่งในทีมงานผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลทีมชาติไทยทั้งทีมชายและทีมหญิงมาโดยตลอด ได้ทำงานร่วมกับโคชมากฝีมือย่าง โคชอ๊อด เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร รวมทั้ง โคชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล

การกลับมารับหน้าที่คุมทีมสาวไทยในครั้งนี้ ก็น่าจะเป็นการมาสานต่อการทำงานของอดีตโคชทั้ง 2 คน โดย โคชยะ ได้เผยว่า รู้สึกกดดัน แต่จะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด แม้การไปโอลิมปิกจะยาก แต่จะพยายามรักษาอันดับโลกไว้ให้ดีที่สุด

ติดตามผลงานของ โคชยะ ในการกลับมาคุมทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยอีกครั้ง พร้อมให้กำลังใจนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เนชันส์ ลีก 2024 ติดตามชมได้ทาง ช่อง 7HD ถ่ายทอดสดทุกนัดที่ทีมสาวไทยลงแข่งขัน รวมทั้งชมสด ๆ ทางโซเชียลมีเดีย Facebook : Ch7HD, Ch7HD Sports, TERO Digital / TikTok : Ch7HD Sports และ YouTube : Ch7HD

เริ่มนัดแรกคืนวันที่ 15 พฤษภาคมนี้ ไทย พบ สหรัฐอเมริกา เวลา 03.30 น. อย่าพลาดชม

ติดตามตารางถ่ายทอดสด และความเคลื่อนไหว วอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก 2024 ได้ที่ : https://www.ch7.com/vnl2024

ดูสดผ่านแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV โหลดเลย : https://bit.ly/bbtvapps