หนุ่มฉุนอริเล็งปืนใส่บุกชก โดนยิงสวนดับต่อหน้าแม่

View icon 71
วันที่ 10 พ.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เรื่องนี้ฝากเป็นอุทธาหรณ์เตือนกันไว้ สำหรับคนหัวใจใหญ่ โมโหแค่ไหน แต่ถ้าอีกฝ่ายถือปืนอยู่ในมือ เอาหมัดไปสู้ก็อาจถึงแก่ชีวิตได้ เหมือนเหตุการณ์นี้

สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุ มีคนถูกยิงเสียชีวิต กลางทุ่งนา ท้ายหมู่บ้านหนองไผ่ ตำบลหนองนาคำ เมื่อไปถึงพบศพ นายขวัญเมือง อายุ 30 ปี นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่กลางถนน สภาพศพสวมกางเกงขาสั้นสีดำ ไม่สวมเสื้อ จากการชันสูตรพบถูกยิงด้วยอาวุธปืนแก๊ปไทยประดิษฐ์เข้าบริเวณท้อง กระสุนลูกปรายฝังใน และศีรษะด้านขวามีแผลแตกจากของแข็ง

ส่วนมือยิง คือ นายจักรี อายุ 26 ปี จากการสอบสวนมือยิงเล่าว่า ปกติอาศัยอยู่เถียงนากับแม่ และทำปืนแก๊ปใช้ยิงนกยิงหนู เรียนรู้จากยูทูบ ขณะเกิดเหตุตนกำลังลองยิงปืนแก๊ปอยู่บนเถียงนา 2 นัด เป็นจังหวะที่ผู้เสียชีวิตขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาพอดี ผู้เสียชีวิตจึงจอดรถพร้อมกับเดินเข้ามาในบ้าน หาว่าตนยิงปืนใส่ ตนจึงถือปืนลงมา ส่วนผู้เสียชีวิตก็ปรี่เข้ามาทันที ด้วยเกรงว่าจะถูกผู้เสียชีวิตทำร้าย จึงยิงปืนสวนไปโดนที่หน้าท้อง แต่ยังไม่เสียชีวิต ผู้เสียชีวิตยังพยายามมาแย่งปืนจนหัก ตนเอาด้ามปืนตีหัวผู้เสียชีวิตจนแตก จากนั้นผู้เสียชีวิตก็ได้วิ่งกลับไปเถียงนาแม่ของเขา ก่อนจะเสียชีวิต

อย่างไรก็ตาม มือยิงยอมรับว่าก่อนเกิดเหตุได้เสพยา 3 เม็ด และอยากขอโทษผู้เสียชีวิตว่า "ไม่ได้ตั้งใจ"

ด้าน นางติ่ง แม่ผู้เสียชีวิต เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุอยู่ที่กระท่อมนา ได้ยินเสียงรถจักรยานยนต์ลูกขี่มา ไม่นานได้ยินเสียงปืนดัง 3 นัด ต่อมาได้ยินเสียงลูกร้องขอความช่วยเหลือ "แม่ช่วยผมด้วย พ่อช่วยผมด้วย" พอเดินไปดูก็พบลูกนอนกุมท้องอยู่กลางถนน เข้ามากอดขาตนร้องขอกินน้ำ บอกช่วยผมด้วเจ็บมาก และให้โทรแจ้งรถพยาบาล จึงรีบวิ่งกลับไปเอาโทรศัพท์ที่เถียงนา พอวิ่งกลับมาก็พบว่าลูกเสียชีวิตแล้ว ยอมรับว่า ผู้เสียชีวิตเป็นคนเกเร ติดยาเสพติด ดมกาว เสพยาบ้า ตั้งแต่ชั้น ป.6 จนถึงปัจจุบัน ไม่ยอมทำงาน ไถเงิน ไม่เคยทำร้ายแม่ แต่ชอบอาละวาด จนตนต้องแยกบ้านออกมาอยู่ที่เถียงนากับสามีใหม่

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ทั้ง 2 คน เป็นคู่อริกัน เคยชกต่อยกันมาก่อนเมื่อ 2 ปีที่แล้ว และเวลาผู้เสียชีวิตขี่รถจักรยานยนต์มาหาแม่ที่เถียงนา ต้องผ่านหน้าบ้านมือยิง ก็จะร้องด่ากันตลอด จนมาเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น