รวบแก๊งทวงหนี้ ตบยายขายไข่เจียว

View icon 66
วันที่ 9 พ.ค. 2567
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ตำรวจ สภ.บางใหญ่ จับแล้วแก๊งเงินกู้ดอกเบี้ยโหด ใช้โทรศัพท์มือถือตบหน้ายาย เจ้าของร้านขายไข่เจียว ก่อนคุมตัวดำเนินคดี

ความคืบหน้าคดี ยายสุข อายุ 75 ปี แม่ค้าขายข้าวไข่เจียว ในอำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี ถูกแก๊งเงินกู้นอกระบบ 2 คน ทำร้ายร่างกาย ถ่มน้ำลายไส่อาหารที่วางไว้ขาย และพยายามจะพังร้านทั้ง ๆ ที่มีลูกค้านั่งอยู่ในร้าน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม ทีมข่าวได้ไปคุยกับ ยายสุข เล่าทั้งน้ำตา หลังถูกเจ้าของเงินกู้โหด ใช้โทรศัพท์มือถือตบหน้า และกระจากคอเสื้อขู่จะพาไปโรงพัก หลังไปกู้เงินมาจำนวน 5,000 บาท ตั้งแต่เดือนเมษายน 2566 หวังนำมาทำทุนขายข้าวไข่เจียว เลี้ยงลูกชายที่พิการช่วยตัวเองไม่ได้ แม้แต่ละวันขายข้าวไข่เจียว หมุนเงินจ่ายดอกเบี้ยให้กับเจ้าหนี้ แทบไม่เหลือติดตัวแม้แต่บาทเดียว แต่ยืนยันจะชดใช้หนี้ให้ทุกคน จนชีวิตจะสิ้นลมหายใจ

ยายสุข ยังเล่าอีกว่า เธอได้เลิกรากับสามีมานานแล้ว มีลูกด้วยกัน 2 คน ลูกสาวคนโตแยกไปอยู่กับพ่อ ส่วนลูกชายคนเล็กทีพิการ ตนเป็นคนดูแลเลี้ยงดูเพียงลำพัง ตอนนี้อายุย่างเข้า 75 ปี แม้เรี่ยวแรงจะแทบไม่มี แต่ก็สู้เพื่อให้ลูกได้กินอิ่มนอนหลับ แม้ทุกวันนี้จะไปกู้หนี้นอกระบบมากว่า 10 ราย วัน ๆ มีเจ้าหนี้แวะเวียนมาเก็บดอกรายวัน แม้เหลือเงินเพียง 5-10 บาท ก็ยังเอาไป แม้ตอนทีมข่าวคุยกับยายอยู่ ยังมีเจ้าหนี้กล้าเข้ามาเก็บดอกเบี้ย

หลังเกิดเหตุตำรวจ สภ.บางใหญ่ เชิญตัว ยายสุข มาสอบสวนที่โรงพัก เพื่อขยายผลจับกุมแก๊งเงินกู้รายนี้ เบื้องต้นได้มีการรวบรวมพยานหลักฐานออกหมาย นายกมลแพทย์ คนใช้โทรศัพท์ตบหน้ายาย และ นายจำนงค์ อายุ 24 ปี ก่อนไปคุมตัวมาสอบสวนที่โรงพัก เบื้องต้น ผู้ต้องหา ยอมรับสารภาพว่า ก่อเหตุจริง ทำไปเพราะโมโหที่ไม่ได้เงิน แต่ไม่ยอมตอบคำถามสื่อมวลชน