ขึ้นป้ายล่าโจร งัดห้องในหอพัก 2 วันติด

View icon 28
วันที่ 9 พ.ค. 2567
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เจ้าของหอพักในจังหวัดอุดรธานี ทำหอพักมา 7 ปี ไม่เคยมีประวัติถูกโจรลักทรัพย์ แต่พอเจอโจรย่องโจรกรรม 2 วันติด ก็เลยแค้น จัดเต็มทั้งประตูคีย์การ์ด ติดกลอนและแม่กุญแจล็อกทุกห้อง แถมยังขึ้นป้ายให้ค่าหัวล่าโจรอีก

คลิปกล้องวงจรปิดของหอพักแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลนครอุดรธานี จับภาพชายคนที่เป็นหัวขโมยที่ย่องเข้าไปลักทรัพย์ในหอพัก 2 วันติดกัน คือ วันที่ 3 พฤษภาคม เข้าไปตอน 10.00 น.เศษ ๆ ใช้เวลางัดห้องเช่า 20 วินาที ได้คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก 1 เครื่อง กระเป๋าเงินที่มีเงินสดจำนวนหนึ่งไป     

ส่วนวันที่ 4 พฤษภาคม เข้าไปตอนช่วงบ่าย ไปเดินส่อง ๆ ด้อม ๆ มอง ๆ ตามหน้าต่างบานเกร็ด เคาะประตูห้องเพื่อเช็กว่ามีคนอยู่หรือไม่ อีกจุดก็คือ หยิบรองเท้าที่เจ้าของห้อง วางเอาไว้หน้าห้อง มาลองเขย่าลองเท เพื่อดูว่าเจ้าของห้องพักซ่อนกุญแจเอาไว้ในรองเท้าหรือไม่ วันที่ 2 โจรลงมือไม่สำเร็จ ก็รีบเดินหนีไป

เจอเข้าไป 2 วันติดกัน เจ้าของแค้นใจ ก็เลยจัดเต็ม ทั้งจ้างช่างมาติดตั้งประตูระบบคีย์การ์ด ติดกลอนล็อกแม่กุญแจทุกห้อง แถมด้วยป้ายไวนิลขึ้นข้อความขู่หัวขโมยในภาพว่า ได้แจ้งความดำเนินคดีแล้วผู้ใดมีเบาะแส ที่นำไปสู่การจับกุมตัวมาดำเนินคดี มีรางวัลนำจับให้

เจ้าของหอพัก เขาวอนขอเลยว่าอย่าทำกันอย่างนี้เลย กู้เงินมาสร้างหอพัก ก็ยังต้องผ่อนหนี้ให้ธนาคารอยู่ มาก่อเหตุอย่างนี้ หากตำรวจยังจับไม่ได้ ก็อาจจะเข้ามาก่อเหตุอีก พาลจะทำให้ผู้เช่าหนีหายหมด ก็ต้องรีบดูแลความปลอดภัยให้คนเช่าอุ่นใจก่อน และยังมีข้อมูลจากทางตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี อีกว่า เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม หัวขโมยรายนี้ได้ไปก่อเหตุที่หอพักอีกแห่งหนึ่งด้วย ตำรวจกำลังเร่งตามล่าตัว