หรือต้องมีคนตาย วอนตำรวจจับชายคลุ้มคลั่ง

View icon 24
วันที่ 9 พ.ค. 2567
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - สุดจะทนแล้ว ชาวบ้านที่จังหวัดขอนแก่น วอนตำรวจเร่งจับชายคลุ้มคลั่งอาละวาดทำร้ายผู้คน และทำลายทรัพย์สินคนอื่นเสียหาย มานานกว่า 4 ปี

จุดเกิดเหตุอยู่ในเขตอำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น กล้องวงจรปิดของบ้านหลังหนึ่ง ซึ่งเปิดเป็นสำนักงานรับติดตั้งกระจกและอะลูมิเนียม บันทึกภาพชายอายุ 46 ปี วิ่งถือท่อนไม้มาฟาดตีโคมไฟ ทรัพย์สินต่าง ๆ บริเวณบ้านหลังนี้จนเสียหายหลายจุด สร้างความหวาดกลัวแก่กับชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้เคียง

และนี่คือสภาพความเสียหาย ที่เจ้าของบ้านเขามาพบเจอยามเช้า จะเห็นว่ามีเศษโคมไฟกระจายเกลื่อน กระจกประตูบานเลื่อนแตกเป็นรูโหว่ เพราะถูกขว้างก้อนหิน และท่อนไม้ใส่

ชายอายุ 53 ปี ผู้เสียหาย ระบุคนก่อเหตุ ชื่อ นายละเอียด เป็นลูกของเพื่อนบ้าน ด้วยรู้สึกสงสาร เพราะบ้านเขามีฐานะยากจน จึงว่าจ้างให้มาช่วยทำงาน ต่อมา นายละเอียด มีพฤติกรรมเสพยาบ้า เกิดอาการจิตหลอน คิดว่ามีคนตามทำร้าย

ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคมที่ผ่านมา ประมาณ 20.30 น. ผู้ก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์มาที่บ้านอีกหลังของอดีตนายจ้าง ขว้างปาของแข็งใสรั้วบ้าน ทำให้รถกระบะที่จอดอยู่หน้าบ้าน ได้รับความเสียหาย

นอกจากนี้ยังมีคนเคยถูก นายละเอียด ทำร้ายบาดเจ็บมาแล้วด้วย จึงขอตำรวจเร่งจับกุมดำเนินคดี หลังต้องทนทุกข์แบบนี้มานานกว่า 4 ปี

ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น บุกไปควบคุมตัว นายละเอียด ที่บ้านพัก ตรวจปัสสาวะพบสารเสพติดในร่างกาย จึงคุมตัวมาโรงพัก ซึ่งจากการตรวจสอบประวัติพบถูกจับคดีเสพยาบ้ามาแล้ว

เบื้องต้น นายละเอียด ให้การยอมรับ ขว้างก้อนหินและท่อนไม้เข้าไปในบ้านผู้เสียหายจริง พอถามว่าทำเพื่ออะไร อ้างเขามากวนผม ทำให้รู้สึกแค้นฝังใจ