ยาบ้า 5 ล้านเม็ด ใช้กลวิธีใหม่ ซุกใส่รถบรรทุกกากน้ำตาลตบตาตำรวจ

View icon 227
วันที่ 7 พ.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจทางหลวงสกัดจับขบวนการขนยาเสพติด ซุกยาบ้าใส่รถบรรทุกกากน้ำตาลหวังตบตาเจ้าหน้าที่ซิ่งจากเชียงใหม่ไปเมืองคอน เจ้าตัวรับสารภาพได้ค่าจ้าง 300,000 บาท

ยาบ้า ตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) นำโดย ร.ต.อ.ชาตรี  บุญอยู่ รอง สว. (ป.) ส.ทล.4 กก.2 บก.ทล.และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันจับกุม นายสุเนตร์ ฯ อายุ 44 ปี และ นายดิศวัฒน์ ฯ อายุ 23 ปี ในความผิดฐาน “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยมีไว้เพื่อจำหน่าย เพื่อการค้า ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนโดยไม่ได้รับอนุญาต” พร้อมยึดของกลาง ยาบ้า รวมทั้งหมดประมาณ 5,020,000 เม็ด หลังจับกุม นายสุเนตร์ ได้ริมถนนทางหลวงสายเอเชีย 41 กม. 41 (ขาล่องใต้ ) ต.นาสัก อ.สวี จ.ชุมพร และจับกุมนายดิศวัฒน์ฯ บริเวณริมถนนสายรอง สาย 4134 (ขาล่องใต้ ) ต.บ้านควน อ.หลังสวน  จ.ชุมพร

สืบเนื่องจาก พ.ต.ท.พิทยา ธนาวุฒิ สว.ส.ทล.4 กก.2 บก.ทล. ได้รับการประสานจาก เจ้าหน้าที่ชุดกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) ให้ช่วยสกัดจับรถบรรทุกน้ำมัน หมายเลขทะเบียน นครปฐม  ซึ่งเชื่อว่าเป็นรถที่ลักลอบขนส่งยาเสพติดจากพื้นที่เขตภาคเหนือเพื่อนำส่งไปยังเขตพื้นที่ภาคใต้ จึงเฝ้าติดตามในเขตพื้นที่รับผิดชอบ กระทั่งพบรถบรรทุกน้ำมันตามที่ได้รับแจ้ง ที่บริเวณริมถนนเอเชีย ทล.41 กม.41 (ขาล่องใต้) ต.นาสัก อ.สวี จ.ชุมพร จึงได้เรียกรถบรรทุกคันดังกล่าวให้จอดชิดขอบทางซ้าย เมื่อรถคันดังกล่าวจอดเรียบร้อย ชุดจับกุมจึงเข้าตรวจสอบพบว่ามี นายสุเนตร์ ฯ แสดงตัวเป็นผู้ขับขี่ พร้อมทำการตรวจสอบภายในรถ เบื้องต้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่ภายในตัวถังน้ำมันที่บรรทุกมา ไม่สามารถค้นได้ เนื่องจากมีการบรรทุกกากน้ำตาลมาด้วยจำนวนมาก ชุดจับกุมจึงได้นำรถบรรทุกคันดังกล่าว ไปตรวจสอบโดยการเข้าเครื่องเอกซเรย์ที่ ด่าน บช.ปส.ท่าแซะ จ.ชุมพร อย่างละเอียด

ผลเอกซเรย์ปรากฏว่ารถคันดังกล่าวมีการซุกซ่อนวัตถุซึ่งเป็นก้อนสี่เหลี่ยมวางทับซ้อนกันอยู่จำนวนมากที่บริเวณตัวถังน้ำมันส่วนหน้า  ซึ่งได้มีการดัดแปลงมาโดยเฉพาะสำหรับบรรจุสิ่งของเพื่อปิดบังอำพรางไม่ให้เจ้าหน้าที่หรือบุคคลทั่วไปมองเห็น  หากมองลอดลงไปจากปากถังน้ำมันทางด้านบน ชุดจับกุม จึงได้ระบายกากน้ำตาลภายในถังน้ำมันออกและลงไปภายในถังบรรจุน้ำมันที่ทำการดัดแปลงดังกล่าว ก่อนจะพบวัตถุก้อนสี่เหลี่ยมบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีดำ จำนวน 50 ถุง ภายในถุงดำบรรจุยาบ้า ประมาณถุงละ 100,000 เม็ด รวมทั้งหมดประมาณ 5,020,000 เม็ด

นายสุเนตร์ฯ ผู้ขับรถคันดังกล่าว รับสารภาพว่าได้ลักลอบขนยาเสพติดมาแล้ว 2 ครั้ง โดยได้รับค่าจ้างครั้งละ 300,000 บาท โดยเดินทางไปรับยาเสพติดมาจากจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อจะนำไปส่งยังจังหวัดนครศรีธรรมราช ในการเดินทางแต่ละครั้งจะมีรถนำทางและคอยบอกเส้นทางผ่านแอปพลิเคชันไลน์ส่วนตัว ว่ามีตำรวจปฏิบัติหน้าที่หรือตั้งด่านอยู่หรือไม่ ก่อนจะยินยอมตอบคำถามเจ้าหน้าที่บอกถึงทะเบียนรถนำ ชุดจับกุมจึงได้ตรวจสอบในระบบข้อมูล พบว่ารถคันดังกล่าวกำลังวิ่งมุ่งหน้าลงใต้ผ่านพื้นที่ อ.หลังสวน จ.ชุมพร เพื่อจะเดินทางต่อไปยัง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นพื้นที่บ้านเกิดของคนขับรถนำ ตำรวจทางหลวงจึงประสานข้อมูลระหว่างกันกระทั่งสามารถตรวจพบรถคันดังกล่าววิ่งอยู่บนถนนเส้นรอง สาย 4134 บริเวณ ต.บ้านควน อ.หลังสวน จ.ชุมพร จึงได้ส่งสัญญาณให้รถคันดังกล่าวจอด แต่เมื่อรถคันดังกล่าวพบว่ามีเจ้าหน้าที่ไล่ติดตาม กลับเร่งเครื่องหลบหนีการจับกุม ตำรวจเร่งไล่ติดตามไปจนทัน แต่พบว่ารถคันดังกล่าวได้ชะลอความเร็วของรถและปล่อยให้รถพุ่งตกลงข้างทาง  ขณะที่คนขับได้เปิดประตูรถวิ่งหลบหนีทันที เจ้าหน้าที่จึงได้จอดรถและรีบวิ่งติดตามไป ก่อนจะจับกุมตัวได้ ทราบชื่อ คือนายดิศวัฒน์ ฯ ขณะที่อีก 1 นาย ได้อาศัยความมืดและเส้นทางที่เป็นป่ารกทึบหลบหนีไปได้

เบื้องต้น ผู้ต้องหารับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหาทั้ง 2 รายทราบ ก่อนส่งต่อตำรวจ บช.ปส.ทำการควบคุมตัวผู้ต้องหา พร้อมเตรียมขยายผลให้ครบทั้งขบวนการต่อไป