พายุถล่มหาดสวนสน ข้าวของพังกระจาย

View icon 47
วันที่ 7 พ.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เมื่อเช้านี้ ฝนมาตามนัดในหลายพื้นที่ โดยที่ บ้านเพ เกิดเหตุพายุถล่ม จนเต็นท์ที่กางไว้ล้มระเนระนาด

พายุถล่มหาดสวนสน ข้าวของพังกระจาย
ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปนาทีลมพายุพัดกระหน่ำ ทำเอาร้านค้าพังเสียหาย ต้นสนหักระนาว บริเวณชายหาดสวนสน เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าบ้านเพ ตำบลแกลง จังหวัดระยอง

โดยเต็นท์ให้เช่าในงาน Street Walk ถนนคนเดินบ้านเพ ถูกลมฝนกระหน่ำจนเต็นท์พังเสียหายล้มเป็นทาง โชคดีที่งานจบไปตั้งแต่เมื่อคืน ถ้าไม่เช่นนั้น ความสูญเสียอาจจะมากขึ้นกว่านี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำเอาประชาชนในพื้นที่ตื่นตกใจพอสมควร เพราะมีร้านค้า บ้านเรือน ที่ข้าวของพังเสียหาย

ศรีราชาอ่วม! พายุฝนฤดูร้อนกระหน่ำ
พื้นที่ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ก็อ่วมไม่แพ้กัน พายุฝนกระหน่ำ ทำให้น้ำระบายไม่ทัน ส่งผลให้มีน้ำท่วมขังหลายจุด

โดยเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รวมถึงกู้ภัย ได้นำกำลังออกมาช่วยเหลือประชาชน อย่างไรก็ตาม กระแสน้ำหลากลงมาจากพื้นที่สูง ทำให้ขยะ เศษไม้ และสิ่งของต่าง ๆ ไหลลงมาอุดตันท่อระบายน้ำ เจ้าหน้าที่ต้องปิดกั้นการจราจรชั่วคราว เพื่อเก็บกวาดเศษขยะ

ขณะที่ บริเวณถนนอัสสัมชัญ ศรีราชา เกิดน้ำท่วมบ้านเรือนฉับพลัน ในพื้นที่ซอยโรงเป็ด ตำบลสุรศักดิ์ ทำให้ประชาชนขนของไม่ทัน โดยเฉพาะเครื่องใช้ไฟฟ้า จักรยานยนต์ และรถยนต์ ส่วนที่บริเวณซอยสุดสาคร และ ถนนเก้ากิโลซอย 21 ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมจนปิดทางเข้าออก ไม่สามารถออกจากชุมชนได้ เนื่องจากเป็นแอ่งกระทะ ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก

ฟังไม่ผิด! ฝนตก ถนนไม่ทรุด แต่ถนนปูด
ที่ จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อเช้านี้เกิดฝนตกเช่นกัน ปกติแล้วเรามักจะเห็นแต่ข่าวฝนตก ถนนทรุดตัว แต่งานนี้ถนนไม่ได้ทรุด แต่มีลักษณะปูด นูน ขึ้นมากลางถนนคูเมือง ก่อนถึงแจ่งศรีภูมิ-มูลเมือง ส่งผลให้รถที่สัญจรไปมาต้องหักหลบ เพราะเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุ เหตุการณ์นี้ทางเพจ เชียงใหม่นิวส์ นำมาโพสต์ไว้ พร้อมวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไข

กรมอุตุฯ พยากรณ์อากาศ 10 วันล่วงหน้า พบฝนตกต่อเนื่อง
กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ฝนสะสมรายวัน และ 10 วันล่วงหน้า ระหว่างวันที่ 7-16 พฤษภาคม พบว่า ช่วง 7-13 พฤษภาคม การกระจายของฝนฟ้าคะนองจะเพิ่มขึ้นบริเวณประเทศไทย จากอิทธิพลแนวสอบของลมพัดปกคลุม ภาคเหนือ ภาคกลาง เนื่องจากอิทธิพลของมวลอากาศเย็นที่แผ่ลงมาปกคลุมจีนตอนใต้ และเวียดนามตอนบน พอคลายร้อนได้บ้าง กลุ่มฝนจะเคลื่อนตัวจากตะวันออกไปตะวันตกในช่วงแรก ต้องระวังพายุฤดูร้อน

ส่วนภาคใต้ ลมตะวันออกจะเริ่มพัดปกคลุมมีกำลังแรงขึ้น ทำให้มีฝนปานกลางถึงหนักบางพื้นที่ ช่วง 14-16 พฤษภาคม ทางด้านทะเลอันดามัน เริ่มมีลมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุม ฝนยังมีต่อเนื่อง เป็นสัญญาณก่อนการเปลี่ยนฤดู แต่ต้องดูเงื่อนไขอื่น ๆ ประกอบในการประกาศเข้าสู่ฤดูฝน