กทม.จ่อเลิกใช้ฝาท่อเหล็ก หันไปใช้วัสดุอื่นแทน แก้ปัญหาฝาท่อหาย

View icon 86
วันที่ 7 พ.ค. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - กรุงเทพมหานคร แก้ปัญหาฝาท่อหายโดยจะเปลี่ยนวัสดุที่ไม่ใช่เหล็ก แต่มีความแข็งแรงและคุณภาพเทียบเท่า แก้ปัญหาการถูกลักขโมยไปขาย

กทม.จ่อเลิกใช้ฝาท่อเหล็ก หันไปใช้วัสดุอื่นแทน แก้ปัญหาฝาท่อหาย
นายณรงค์ เรืองศรี รองปลัดกรุงเทพมหานคร แถลงผลประชุมถึงแนวทางการแก้ปัญหาฝาท่อในพื้นที่กรุงเทพฯ หาย ว่า จะมีการเปลี่ยนวัสดุฝาท่อซึ่งจะไม่ใช่เหล็กแต่เปลี่ยนไปใช้วัสดุอื่นที่มีความแข็งแรงแทน หลังพบว่า เพียงอุโมงค์ทางรอด 2 แห่ง ฝาท่อถูกลักขโมยไปเกือบ 200 อัน

ทั้งนี้ กทม. จะทยอยเปลี่ยนฝาท่อใหม่เริ่มตั้งแต่วันนี้ (7 พ.ค.) และจะแจ้งเตือนประชาชนให้ทราบว่า จุดใดมีพื้นที่เสี่ยง เช่น บ่อพักน้ำ บ่อท่อร้อยสาย เพื่อให้เพิ่มความระวังในการเดินทาง ส่วนจุดก่อสร้างต่าง ๆ จะนำระบบเอไอ มาตรวจสอบวัดเฝ้าระวังถนนทรุดตัว และถนนเป็นโพรง เพื่อรู้ก่อนจะได้แก้ไข โดยจะนำร่องบนถนนพระราม 3 ก่อน

ฝนตก กทม.คลายร้อน ชุ่มฉ่ำ
จบปัญหาท่อ เช้านี้ก็เป็นเช้าที่ถูกใจใครหลายคน ตื่นมาไม่เจออากาศร้อน ๆ เพราะมีฝนตกลงมาช่วยคลายร้อน กลุ่มฝนเริ่มไล่เข้ามาทางทิศตะวันออก แถว ๆ ชลบุรี ฉะเชิงเทรา เคลื่อนปกคลุมโซนกรุงเทพตะวันออก เป็นพื้นที่แรก

และเช้านี้ที่ฝนตก ในจังหวัดชลบุรี โดยเฉพาะอำเภอศรีราชา น้ำท่วมสูง จนรถเก๋งเกือบผ่านไปไม่ได้ บางคันลุยน้ำจอดเสีย และหลายจุดรถก็ยังเคลื่อนตัวได้ช้า โดยปัจจัยมาจากอิทธิพลพายุฤดูร้อนที่ปกคลุม ซึ่งจะมีไปถึง 10 พฤษภาคมนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง