คล้ายแม่ชีเข้าหาพระกลางดึก เจอชาวบ้านพา ตร.เข้าค้น โดดออกทางหน้าต่างกุฏิ

View icon 153
วันที่ 7 พ.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชาวบ้านซุ่มดูพฤติกรรมมานาน สีกาขับรถมาหาพระยามวิกาล ประสานตำรวจช่วยตรวจค้น หญิงแต่งกายคล้ายแม่ชีปีนหน้าต่างกระโดดลงจากกุฏิ อ้างมาล้างซวยหลังขับรถทับแมว

ตรวจสอบกรณีหญิงแต่งกายคล้ายแม่ชี ขับรถเก๋งมาหาพระสงฆ์ตอนกลางคืนที่วัด ชาวบ้านได้บันทึกภาพคลิปเหตุการณ์เอาไว้ได้ เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. วันที่ 2 พ.ค.67 ที่ผ่านมา ภายในคลิปเป็นภาพชาวบ้านผู้หญิง เข้าไปล็อกแขนของหญิงที่แต่งกายคล้ายแม่ชี ที่เพิ่งปีนออกจากหน้าต่างกุฏิพระสงฆ์ ซึ่งระบุว่าเป็นผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 5 ตำบลบ้านไผ่  อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น โดยหญิงคนที่ปีนออกจากหน้าต่างกุฏิ เดินขึ้นรถเก๋งซึ่งจอดอยู่โดยไม่ตอบข้อซักถามว่า ดึก ๆ ดื่น ๆ มาที่กุฏิพระทำไม

ขณะที่พระสงฆ์ที่ระบุว่าเป็นผู้ช่วยเจ้าอาวาส ได้ถูกตำรวจ ผู้นำชุมชน และชาวบ้านล้อมเอาไว้ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าควบคุมสถานการณ์ เนื่องจากชาวบ้านในชุมชนแบ่งเป็นสองฝ่าย เป็นกลุ่มที่ปกป้องพระกับกลุ่มที่ออกมาขับไล่พระ ซึ่งทางเจ้าคณะตำบลบ้านไผ่ ยังไม่มีคำตอบแน่ชัดว่าจะดำเนินการตามวินัยของสงฆ์อย่างไร

นายธนา สุขุม ผู้ใหญ่บ้านบ้านธาตุ   ม.5 ตำบลบ้านไผ่  อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น เล่าว่า หลังจากที่ได้รับเรื่องร้องเรียน ตนพร้อมคณะกรรมการหมู่บ้าน กำนันตำบลบ้านไผ่ ได้มีการมาซุ่มดูบริเวณวัด จนเวลา 20.00 น. ได้เห็นรถขับเข้าไปในวัด  และได้ซุ่มดูอยู่ต่อจนถึงเวลา 22.00 น. ได้ประสานไปยังตำรวจ สภ.บ้านไผ่ ก่อนที่จะเข้าไปที่กุฏิ จากนั้นได้มีการเรียกให้เปิดประตูกุฏิ เพื่อที่เจ้าหน้าที่จะเข้าไปค้นแต่ถูกปฎิเสธ จึงได้พูดคุยเพื่อที่จะขอเข้าไปตรวจค้น ขณะที่กำลังพูดคุย เห็นหญิงแต่งกายคล้ายแม่ชีได้กระโดดออกมาจากหน้าต่างกุฏิ ทำให้ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านและตำรวจ ที่เฝ้าอยู่ด้านหลังกุฏิเข้าไปประกบ และแจ้งให้มาที่ด้านหน้ากุฏิ 

รักษาการเจ้าอาวาส บอกว่า คลิปภาพไม่เห็นเหตุการณ์ขณะที่ที่กระโดดออกมาจากกุฏิ มีแต่ภาพที่อยู่ในรถ ซึ่งรถจอดอยู่ห่างจากกุฏิประมาณ 20 เมตร บริเวณศาลาสวดอภิธรรม ซึ่งเจ้าของรถแจ้งว่าเอารถมาให้ล้างซวย เพราะขับเหยียบแมวตาย เป็นรถแม่ชีหรือไม่เราก็ไม่สามารถตัดสินได้ เพราะเห็นเพียงใส่ชุดสีขาว โดยรถคันนี้จะมาที่วัดช่วงเย็น มาแล้วก็กลับออกไป โดยมีคนมารับมาส่ง

เบื้องต้น นายพิชัย วันตา นายอำเภอบ้านไผ่ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมเข้าไปตรวจสอบข้อเท็จจริง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง