บิ๊กต่าย สั่งตรวจสอบ 9 กก.สอบสวนฯ ที่ถูก บิ๊กโจ๊ก ร้องค้าน

View icon 105
วันที่ 6 พ.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - บิ๊กต่าย รักษาราชการแทน ผบ.ตร. ยอมรับว่า บิ๊กโจ๊ก รอง ผบ.ตร. ได้ยื่นหนังสือคัดค้านคณะกรรมการสอบสวนฯ จำนวน 9 คน จาก 14 คน ซึ่งได้สั่งให้กองวินัย ตรวจสอบคุณสมบัติผู้ถูกร้องให้เสร็จ ก่อนออกผลสอบสวนบิ๊กโจ๊กกับพวก

เรื่องคดีความของบิ๊กโจ๊ก พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ที่ถูกสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน กับพวกรวม 5 นาย ซึ่งพรุ่งนี้ จะต้องเข้ารับทราบข้อหาต่อคณะกรรมการสอบสวนข้าราชการตำรวจ ที่มี พลตำรวจเอก สราวุฒิ การพานิชย์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานคณะกรรมการสอบสวน ที่ได้นัดหมายไว้

วันนี้ พลตำรวจเอก กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะรักษาราชการแทน ผบ.ตร. เปิดเผยว่า การสอบสวนดังกล่าวขึ้นอยู่กับ พลตำรวจเอก สราวุฒิ ตนเองไม่สามารถเข้าไปก้าวก่ายหรือออกความคิดเห็นได้ และไม่ได้มีการรายงานมายังตน

ส่วนที่ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ ได้ร้องคัดค้านคณะกรรมการชุดนี้ จำนวน 9 คน ใน 14 คน โดยอ้างว่าเป็นคู่ขัดแย้งกับตนเอง เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมนั้น บิ๊กต่ายบอกว่าทราบเรื่องแล้ว และได้สั่งการให้กองวินัย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พิจารณาตรวจสอบว่ากรรมการทั้ง 9 คน ที่ถูกร้องเรียน มีคุณสมบัติครบถ้วนหรือไม่ หรือขาดคุณสมบัติ ตามที่กำหนดไว้ในคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. หรือไม่ มีส่วนได้ส่วนเสีย หรือเป็นคู่ขัดแย้งตามที่ถูกกล่าวหาหรือไม่

และกรรมการส่วนที่เหลือจะสามารถดำเนินการสอบสวนต่อไปได้หรือไม่ หรือควรจะแต่งตั้งกรรมการเพิ่มเติมหรือไม่ เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยขอดูผลการตรวจสอบคุณสมบัติของคณะกรรมการกองวินัยก่อน ซึ่งก็ไม่ได้มีการกำหนดกรอบเวลา แต่ผลการตรวจสอบกรรมการ จะต้องแล้วเสร็จก่อนผลการสอบสวนวินัยร้ายแรงของ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ และพวก