รวบโจรต้มตุ๋นตัวแสบ อ้างยศ พ.ต.อ.ใช้สลิปปลอมหลอก

View icon 27
วันที่ 6 พ.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ถูกจับหลายรอบ ไม่เคยเข็ด สืบนครบาล บุกรวบ "จินดาดวง" โจรต้มตุ๋นตัวแสบในโลกออนไลน์ ล่าสุดหลอกซื้อกระเป๋าหรู แต่ส่งสลิปปลอมให้ผู้เสียหาย แถมพบเคยอ้างยศ พ.ต.อ. สั่งซื้อนาฬิกาหรู นัดดูของที่โรงพัก ก่อนเชิดหนี

จำชื่อและรูปพรรณสัณฐานกันไว้ให้ดี เมื่อวานนี้ สืบนครบาลบุกจับกุมตัว นายจินดาดวง อายุ 41 ปี ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น ได้ที่หอพักแห่งหนึ่งในซอยลาดพร้าว 101 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร

ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา นายจินดาดวง ใช้เฟซบุ๊กชื่อ จินดาดวง ดวงจินดา (Jindaduang Duangjinda) ได้ทำการสั่งซื้อกระเป๋ายี่ห้อกุ๊ชชี่ ผ่านทางมาร์เก็ตเพลส โดยเมื่อตกลงซื้อขายสินค้าแล้ว ผู้เสียหายกำลังจะส่งสินค้าให้ นายจินดาดวงก็จะส่งสลิปการโอนเงินที่โหลดมาจากอินเทอร์เน็ต แล้วนำมาแก้ไขชื่อ ส่งให้ทางผู้เสียหาย เมื่อได้รับสินค้าแล้ว ก็จะนำไปขายตามร้านที่รับซื้อ โดยส่งผ่านแมสเซนเจอร์ แต่ทางร้านไม่รับซื้อ เนื่องจากผู้เสียหายโพสต์เตือนภัยไว้ก่อนแล้ว เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ลาดพร้าว เพื่อสอบสวนและบันทึกการจับกุม

แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบประวัติเพิ่มเติมของนายจินดาดวง แล้วพบว่าเคยก่อเหตุลักษณะเดียวกันนี้ ยาวเป็นหางว่าว ครั้งนี้คือครั้งที่ 7 ส่วนก่อนหน้านี้หมายจับคดีฉ้อโกงที่ สน.ท่าข้าม เมื่อปลายเดือนมกราคม, เดือนธันวาคม 2566 ถูกจับกุมเพราะหลอกลวงผู้เสียหายเป็นหญิงสาวอายุ 40 ปี ติดต่อขอเช่าซื้อพระเครื่อง แล้วทำสลิปโอนเงินปลอม, ปี 2560 อ้างเป็นนายตำรวจยศพันตำรวจเอก หลอกเช่าซื้อพระเครื่อง และต้มตุ๋นเช่านาฬิกาหรู มูลค่าเกือบล้านบาท นัดให้ผู้เสียหายนำนาฬิกามาให้ดูที่ สน.โชคชัย ก่อนเชิดหนี แถมยังมีคดีเสพยาเสพติด ลักทรัพย์ และฉ้อโกงอีกหลายคดี

ซึ่งทางสืบนครบาลฝากเตือนว่า ปัจจุบันมิจฉาชีพมีการซื้อขายโปรแกรมแก้ไขข้อมูลสลิปโอนเงินบนแอปฯ ธนาคาร ดูคล้ายกับสลิปจริง แนะนำพ่อค้าแม่ค้าตรวจสอบเทียบกับยอดแจ้งเตือนจากธนาคารทุกครั้ง หรือสแกน QR Code บน E-slip เพื่อความถูกต้อง