คุมได้ในวงจำกัด เพลิงไหม้โรงงานยางพารา จ.นครศรีธรรมราช

View icon 18
วันที่ 6 พ.ค. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้โรงงานยางพารา ที่ จังหวัดนครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่ยังควบคุมไม่ได้ เบื้องต้น คาดว่ามียางพาราถูกเผาเสียหายนับ 100 ตัน

คุมได้ในวงจำกัด เพลิงไหม้โรงงานยางพารา จ.นครศรีธรรมราช
ภาพความพยายามของเจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำสกัดเพลิง ที่กำลังโหมไหม้โรงงานยางพาราแห่งหนึ่ง ริมทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 41 (สายสี่แยกปฐมพร–พัทลุง) ช่วงเขตตำบลถ้ำใหญ่ อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยเหตุเกิดตั้งช่วงเย็นเมื่อวาน (5 พ.ค.) เพลิงลุกลามไหม้ห้องควบคุมความร้อน 5 ห้อง แต่ละห้อง มียางพาราแผ่นกำลังอยู่ในกระบวนการผลิตรวมน้ำหนักมากกว่า 100 ตัน ได้ละลายเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีแล้วไหม้ลุกลามเข้าไปยังห้องอบแผ่นยางพาราที่อยู่ติดกันได้รับความเสียหาย ซึ่งจากการประเมินคร่าว ๆ น่าจะหลายสิบล้านบาท เนื่องจากช่วงนี้ยางพารามีราคาแพง และจากการตรวจสอบล่าสุดเวลาเกือบ 05.00 น. ผู้สื่อข่าวในพื้นที่รายงานว่า เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงได้ในวงจำกัด แต่ยังต้องฉีดน้ำเลี้ยงไว้เนื่องจากภายในพื้นที่โรงงานมีความร้อนสูง หวั่นเพลิงปะทุกลับมาไหม้รุนแรงซ้ำอีก
     
เร่งหาสาเหตุ เพลิงไหม้โรงงานผลิตเตียงและที่นอน จ.อ่างทอง
ส่วนเหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตเตียงและที่นอน ในพื้นที่ตำบลรำมะสัก อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง เหตุเกิดตั้งแต่ช่วงเย็นเมื่อวาน (5 พ.ค.) ต้องระดมรถน้ำกว่า 30 คัน เข้าระงับเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ฉีดสเปรย์น้ำควบคุมอุณหภูมิภายในโรงงาน แต่ทำได้ค่อนข้างยากเนื่องจากมีลมพัดแรง และจุดต้นเพลิงที่อยู่ด้านหลังโรงงานเก็บไม้อัดและโฟมจำนวนมาก เป็นเชื้อไฟอย่างดีทำให้เพลิงไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้อาคารบางส่วนเริ่มทรุดตัว โดยพบมีผู้บาดเจ็บ 1 คน ก็คือ นายสมบัติ อายุ 59 ปี เจ้าของโรงงานถูกไฟลวกผิวหนัง ใบหน้า และมือ ถูกส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลสามโก้

ขณะที่ นายพิริยะ ฉันทดิลก ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง ลงพื้นที่คุมสถานการณ์ กระทั่งช่วงเที่ยงคืนเจ้าหน้าที่ฉีดน้ำคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด เจ้าหน้าที่จึงถอนกำลัง เหลือกำลังไว้ส่วนหนึ่งเฝ้าดูสถานการณ์ เนื่องจากโรงงานแห่งนี้ผลิตที่นอน เพลิงอาจปะทุอีกรอบ โดยช่วงสายวันนี้ (6 พ.ค.) เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะเข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง