นายกฯ ลงพื้นที่มหาสารคาม-ร้อยเอ็ด เร่งแก้ไขปัญหาให้ประชาชนในทุกมิติ

View icon 68
วันที่ 5 พ.ค. 2567
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - นายกรัฐมนตรี ตรวจราชการจังหวัดมหาสารคาม และจังหวัดร้อยเอ็ด มอบนโยบายเดินหน้าเอาผิดผู้ค้ายาเสพติด กำหนดกรอบเวลาจับกุมไม่เกิน 90 วัน และกำชับหน่วยงานดูแลการผันน้ำช่วยเกษตรกรที่ประสบภัยแล้ง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ที่ศูนย์ประสานงานจังหวัดมหาสารคาม เขต 3 สั่งการหน่วยงานในพื้นที่ดูแลปัญหาเศรษฐกิจ เนื่องจากมหาสารคามมีรายได้ต่อประชากร อยู่ในระดับที่ 57 ของประเทศ ทำให้ต้องเร่งแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบที่มีดอกเบี้ยไม่เป็นธรรม และยังมีปัญหายาเสพติดที่ถือเป็นปัญหาระดับชาติ โดยสั่งการฝ่ายความมั่นคง จัดทำบัญชีผู้ค้ายาเสพติด และกำหนดกรอบเวลาการดำเนินการไม่เกิน 90 วัน ปราบปรามยาเสพติดอย่างเด็ดขาด เน้นย้ำมาตรการยึดทรัพย์ เผาทำลายของกลาง และปิดด่านชายแดนไม่ได้มีการนำเข้ายาเสพติดเพิ่มขึ้น

หลังจากนั้น นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด ติดตามการบริหารจัดการน้ำ ที่วัดกู่พระโกนา ตำบลสระคู อำเภอสุวรรณภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด และรับฟังโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเสียวใหญ่ 4 โครงการ ซึ่งหากก่อสร้างแล้วเสร็จจะทำให้มีปริมาณน้ำเก็บกักกว่า 8.9 ล้านลูกบาศก์เมตร ช่วยให้เกษตรกรมีน้ำใช้เพิ่มมากขึ้น และให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จัดหาเมล็ดพันธุ์ข้าวหอมมะลิคุณภาพสูงและใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสม เพิ่มผลผลิตคุณภาพ เพิ่มรายได้ให้ประชาชน