ชายวัย 47 ป่วยจิตเวชขาดยาคลั่งใช้มีดฟันแม่ ได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะหนีตำรวจไปหลบในห้องน้ำจนต้องพังประตูเข้าไปคุมตัว

View icon 122
วันที่ 5 พ.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (5 พ.ค. 67) ร.ต.อ.สามารถ สัตยา รองสารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงใต้ จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุชายคุ้มคลั่งใช้มีดฟันแม่ได้รับบาดเจ็บ บริเวณห้องเช่าแห่งหนึ่ง ภายในชุมชนคลองขุดพัฒนา ต.สำโรงใต้ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่สายตรวจ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ
        
ที่เกิดเหตุเป็นห้องแถว พบ น.ส.ละเอียด อายุ 69 ปี มีแผลฉีกขาดที่บริเวณหัวเข่าขวา บาดแผลกว้างประมาณ 10 เซนติเมตร เจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่งโรงพยาบาล

ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อ คือ นายมนัส อายุ 47 ปี ซึ่งเป็นลูกชาย พอเห็นเจ้าหน้าที่ตร. ได้หนีเข้าไปแอบอยู่ภายในห้องน้ำ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปีนกำแพงดูสถานการณ์ พบว่านายมนัสได้นั่งอยู่กับพื้น พูดคุยอยู่คนเดียว เจ้าหน้าที่ตร. ได้เจรจาพูดคุยอยู่ประมาณ 30 นาที แต่ไม่เป็นผล จึงทำการพังประตูเข้าไปควบคุมตัวเอาไว้ พร้อมอาวุธมีด ก่อนที่จะควบคุมตัวไปโรงพัก
        
จากการสอบถาม น.ส.ละเอียด อายุ 69 ปี ผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ตนเองได้เรียกผู้ก่อเหตุขึ้นมาที่ห้อง ซึ่งตัวผู้ก่อเหตุอาจจะโมโหตนเองที่เรียกให้กลับบ้าน โดยตอนเกิดเหตุ ตนเองนั่งหันหลังอยู่ ผู้ก่อเหตุก็วิ่งมาฟันหลังตนเอง ตนเองจึงถามว่ามาฟันแม่ทำไม ผู้ก่อเหตุจึงวิ่งเข้าไปหลบในห้องน้ำ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตร. ได้ควบคุมตัว นายมนัส พร้อมแจ้งข้อหาเบื้องต้น เมาอาละวาด จากการตรวจสอบประวัติการรักษา พบว่า นายมนัส มีอาการป่วยทางจิตมานานหลายปีแล้ว

โดยเจ้าหน้าที่ตร. สันนิฐานว่า อาจจะเกิดจากอาการป่วยจิตเวช และด้วยอาการร้อน จึงเกิดอาการคลุ้มคลั่งใช้มีดทำร้ายแม่

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้เชิญตัว นางสาวละเอียด มาสอบปากคำเพิ่มเติม ภายหลังจากได้รับการรักษาแล้ว ว่าจะดำเนินคดีกับ นายมนัสหรือไม่ หรือจะนำตัวไปรักษาต่อไป