อนุโมทนาสาธุ โยมแม่ปลื้มใจ ลูกเณรขอบวชต่อ

View icon 480
วันที่ 3 พ.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “orapun_mix34” หรือ “เอื้อง เรไร สายรักษ์” โพสต์คลิปวิดีโอปลื้มในตัวลูกชาย พร้อมเขียนแคปชันว่า “สาธุ ๆ ปลื้มใจเด้ ลูกเณรอยากบวชต่อ” เนื่องจากลูกชายของผู้โพสต์ บวชสามเณรภาคฤดูร้อนช่วงปิดเทอม ที่ วัดพิชโสภาราม ต.แก้งเหนือ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี กระทั่งใกล้จะเปิดเทอม และใกล้วันสึก ทางโยมแม่ก็ได้ไปเยี่ยมเหมือนทุกครั้ง แต่ครั้งนี้ทำเอาอึ้งกับประโยคบอกเล่าของลูกเณร ก่อนจะกลายเป็นความปลื้มใจของโยมแม่ เมื่อลูกเณรขอบวชต่ออีก 10 วัน

อย่างไรก็ตาม ลูกเณรอยากบวชอยู่วัดต่ออีก 10 วัน ทางโยมแม่ก็ไม่ขัด แถมรู้สึกยินดีและปลื้มด้วยซ้ำ แต่ได้พยายามถามหาเหตุผล ว่าทำไมถึงอยากบวชต่อ ซึ่งยังไม่ได้คำตอบของเหตุผล ก่อนจะถามว่าต่อว่ามีเพื่อนเหรอ โดยคำตอบที่ได้จากลูกเณร คือมีเพื่อนอยู่ จึงสันนิษฐานได้ว่า ลูกเณรน่าจะได้เพื่อนใหม่ตอนบวชเณร และกำลังติดใจและสนุกกับการบวชเณร จึงมาขออนุญาตจากโยมแม่ ขอบวชต่ออีก 10 วัน ก่อนจะเปิดเทอม จึงทำให้ผู้เป็นแม่เป็นปลื้มกับเณรลูกชาย

ทั้งนี้ ชาวเน็ตก็ร่วมอนุโมทนาสาธุกับสิ่งที่เกิดขึ้น โดยจำนวนไม่น้อยก็แซวเหน็บลูกหลานตัวเอง เพราะบอกบวชได้ 1 ชั่วโมงก็อยากจะสึกแล้ว ขณะที่บางคนบอกพอสึกแล้ว ก็ไม่อยากบวชอีกเลย