หลอนยาเดินแก้ผ้า ขว้างมีดใส่หมา

View icon 127
วันที่ 3 พ.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชาวบ้านผวา! หนุ่มหลอนยาเดินแก้ผ้ารอบหมู่บ้าน แถมขว้างมีดใส่หมาเวลาโดนเห่าใส่

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพวงจรปิดหน้าบ้าน มีหนุ่มหลอนยาถือมีดพร้าขว้างใส่สุนัขในบ้าน และเดินเข้ามาหยิบเอามีดพร้าเดินออกไป พร้อมข้อความ “จะทำยังไง มันกลัวนะ” ซึ่งมีคนเข้าดูและแชร์จำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบ นางทิพยวรรณ อายุ 46 ปี ชาว ต.เชียงหวาง อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นเจ้าของโพสต์และภาพวงจรปิด เล่าว่า ตนมีอาชีพเย็บผ้า อาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้ 4 คน สุนัข 3 ตัว ส่วนผู้ชายที่ขว้างมีดใส่สุนัขตนนั้น ชื่อว่า นายเกรียงไกร หรือต้น อายุ 34 ปี เป็นคนที่ไม่ทำงาน อาศัยอยู่กับแม่ ชอบถือมีดพร้าเดินรอบหมู่บ้าน ถ้ามีสุนัขเห่าก็จะขว้างมีดใส่

นางทิพย์วรรณ เล่าต่อว่า ก่อนเกิดเหตุ  เมื่อวานนี้ ขณะที่ตนกำลังอาบน้ำให้สุนัขอยู่ นายต้นถือมีดพร้าผ่านหน้าบ้าน และได้หยุดด้อมๆ มองๆ เข้ามาในบ้าน  ตนกลัวจึงเดินเข้าไปในบ้านแล้วล็อกประตู แต่ลืมเอาสุนัขเข้าไปในบ้านด้วย สุนัขได้เห่านายต้น ทำให้นายต้นขว้างมีดพร้าเข้ามาใส่สุนัข ตนไม่กล้าออกมาต่อว่า เพราะในบ้านมีเด็กเล็กอยู่ เกรงว่านายต้นจะบุกเข้ามาในบ้าน หลังสุนัขวิ่งหนีนายต้นก็เดินเข้ามาหยิบเอามีดพร้าแล้วเดินออกไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

ตนรู้สึกกลัว จึงได้นำภาพวงจรปิดในบ้านออกมาโพสต์ จะแก้ปัญหานี้อย่างไร เคยได้ยินว่านายต้นเดินถือมีดพร้าไปตามทุ่งนา พบคนนอนอยู่กระท่อมก็ขว้างมีดใส่ แต่ไม่โดนใคร ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และวันที่ 8 เมษายน 2567 นายต้นได้แก้ผ้าล่อนจ้อนเดินโทงๆ ไปตามหมู่บ้าน ผู้ใหญ่บ้าน อสม.เคยนำตัวไปบำบัด ทำให้มีอาการดีขึ้นเป็นปกติไปทำงานได้  แต่สุดท้ายก็เป็นเหมือนเดิม แม้ว่าจะยังไม่เกิดเหตุร้าย แต่ก็เกรงอันตรายจะเกิดกับเด็กเล็ก คนแก่คนชราในหมู่บ้าน จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยแก้ไขให้ด้วย

ส่วน นางสง่าสันติ์ อายุ 59 ปี อสม.ผู้ดูแลนายต้น เล่าว่า พื้นฐานของครอบครัวนายต้น พ่อแม่พากันสูบกัญชาก่อน ก่อนหน้านี้นายต้นไปอยู่กระท่อมพ่อ ซึ่งไม่คบค้าสมาคมกับใครในหมู่บ้าน จึงไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้ใคร  แต่พอกลับมาอยู่ที่บ้านก็มีอาการหลอน คาดว่าจะเสพยาบ้า ตนโทรไปหาแม่นายต้น เตือนให้พานายต้นไปหาหมอ แต่คนที่รับสายคือนายต้น บอกว่าใครบ้าก็ไปหาหมอรับยามากินสิ ตนไม่ได้เป็นบ้า