รวบมือยิงเพื่อนบ้านดับ เหตุจอดรถขวางหน้าบ้าน

View icon 144
วันที่ 3 พ.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รวบมือยิงเพื่อนบ้านดับ ปมปัญหาจอดรถขวางหน้าบ้าน อ้าง โกรธโดนด่าพ่อแม่

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) จับกุม นายอนัตฯ อายุ 54 ปี ตามหมายจับศาลศาลจังหวัดสงขลาที่ 699/2553 ลงวันที่ 24 ธันวาคม 2553 ฐานความผิด "ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และโดยไตร่ตรองไว้ก่อนและมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านและทาสาธารณะโดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรและมีวัตถุระเบิดซึ่งนายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตได้ไว้ในความครอบครอง"

สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเดือน ส.ค. 2533 ตำรวจได้รับแจ้งเหตุยิงกันที่หน้าบ้านพัก ถนนแสงศรี ซอย 2 เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ โดยที่เกิดเหตุเป็นห้องแถวชั้นเดียวปลูกเรียงติดกัน 2 ฝั่ง บริเวณในซอยเป็นถนน 2 เลน เปิดให้รถวิ่งทางเดียว โดยผู้เสียชีวิต คือ นางวิไลฯ อายุ 77 ปี ถูกยิงด้วยปืน 9 มม. ที่ศีรษะกับลำตัวรวม 3 นัด

จากการสอบสวนทราบว่า นายอนัตฯ ผู้ต้องหาซึ่งเป็นเพื่อนบ้านที่อยู่ฝั่งตรงข้ามกับบ้านผู้ตาย เป็นผู้ก่อเหตุ โดยสาเหตุมาจากการที่หลานชายของผู้ตายได้ขับรถกระบะมาจอดขวางหน้าบ้านของนายอนัตฯ

ซึ่งขณะนั้นนายอนัตฯ เกิดความไม่พอใจเนื่องจากไม่มีที่จอดรถ นายอนัตฯ จึงใช้อาวุธปืนยิงรถกระบะของหลานของผู้ตายได้รับความเสียหาย
ต่อมาทางญาติของนายอนัตฯ ได้ขอให้นายอนัตฯ มาเคลียร์ปัญหาชดใช้ค่าเสียหายให้กับหลานผู้ตาย ซึ่งหากไม่มาพบ ผู้ตายจะไปแจ้งความ หลังจากนั้นเมื่อนายอนัตฯ เดินทางกลับมายังที่บ้านพัก นายอนัตฯ จึงได้เข้าไปในบ้านของผู้ตาย และชักอาวุธปืนยิงผู้ตายก่อนจะหลบหนีไป

ต่อมาพนักงานสอบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าว และต่อมาทราบว่าผู้ต้องหาหลบหนีมาพักอาศัยอยู่ที่บ้านเช่า ม.4 ถ.ดอนนก ต.มะขามเตี้ย อ.เมืองสุราษฎร์ธานี จ.สุราษฎร์ธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำกำลังเข้าจับกุม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น  การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า ตามวันเกิดเหตุ ตนได้ใช้อาวุธปืนก่อเหตุยิงผู้เสียหาย ถึงแก่ความตายจริง เนื่องจากตนไม่พอใจที่ผู้เสียหายมาจอดรถขวางหน้าบ้านพัก แต่ผู้เสียหาย ไม่ยอมเลื่อนรถออก และด่าพ่อแม่ของตน จึงโกรธ และใช้อาวุธปืนยิงเลย