ผู้ช่วย สส.ก้าวไกล แจ้งเอาผิด อดีต สส.ก้าวไกล จ.ปราจีนบุรี กล่าวหาตบทรัพย์เจ้าของกิจการจ้างแรงงานเถื่อน

View icon 153
วันที่ 3 พ.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 3 พ.ค.67 ณัฐพล อนุพิทักษ์สมาน อายุ 43 ปี ผู้ติดตาม นายสุเทพ อู่อัน สส. พรรคก้าวไกล และกรรมาธิการการแรงงาน พร้อมด้วย นายกิตติวัฒน์ ปิ่นเลี้ยง ผู้ช่วยดำเนินงาน อายุ 28 ปี และ นายปริญญา จิตติเจษฎาภรณ์ ทนายความ เดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ นายวุฒิพงศ์ ทองเหลา อดีต สส. พรรคก้าวไกล จ.ปราจีนบุรี กับพนักงานสอบสวน สภ.ไทรน้อย ในข้อหาหมิ่นประมาท หลังไปให้ข่าวกับสื่อหลายสำนัก ว่ามีผู้ช่วย สส. ลงไปตรวจสอบเรื่องแรงงานต่างด้าวใน จ.ปราจีนบุรี ก่อนเรียกรับผลประโยชน์จากเจ้าของกิจการนั้น

นายณัฐพล กล่าวว่า ข่าวที่ทาง สส. คนดังกล่าวให้สัมภาษณ์กับสื่อออกไปนั้นไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ทำให้ตนและทีมงานที่ลงไปตรวจสอบเรื่องดังกล่าวได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก ร่วมถึงตัวท่าน สส.สุเทพ ที่ตนทำงานให้ได้รับความเสียหาย วันนี้จึงเดินทางมาพร้อมทนายความเพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ สส.คนดังกล่าว

โดยยอมรับว่าตนและทีมงานได้เดินทางไปตรวจสอบเรื่องแรงงานผิดกฎหมายที่ จ.ปราจีนบุรี จริง เพราะมีชาวบ้านในพื้นที่ร้องเรียนเข้ามาที่กรรมาธิการการแรงงาน ตนจึงได้รับมอบหมายให้ลงพื้นที่ไปหาข่าวพร้อมตรวจสอบข้อเท็จจริง เมื่อไปถึงก็พบว่ามีเจ้าของกิจการหลายรายที่มีการจ้างแรงงานไม่ถูกต้องตามกฎหมาย ตนจึงได้ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าดำเนินการ รวมทั้งตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ก่อนเดินทางกลับ แต่ สส. คนดังกล่าวกับไปให้ข่าวกับสื่อว่า ทีมงานของตนลงไปตบทรัพย์ผู้ประกอบการ ตนขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด