เศรษฐา เตรียมจัดรายการ นายกฯ พบประชาชน

View icon 32
วันที่ 3 พ.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - นายกฯ เศรษฐา เตรียมจัดรายการ "นายกฯ พบประชาชน" บอกเหตุผลว่าเพราะอยากสื่อสารกับประชาชนสม่ำเสมอ และคุยแบบเป็นกันเอง ตอนนี้รอเพียงทีมงานเคาะรูปแบบรายการ

เศรษฐา เตรียมจัดรายการ นายกฯ พบประชาชน
นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าพรรคเพื่อไทย เพื่อร่วมกิจกรรม "10 เดือนที่ไม่ต้องรอ ทำต่อให้เต็ม 10" ซึ่งก็ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีเตรียมจัดรายการนายกฯ พบประชาชนว่า ไม่แน่ใจว่าจะใช้ชื่อรายการว่าอะไร แต่ต้องการสื่อสารกับประชาชนให้สม่ำเสมอ และจะพิจารณาอีกครั้งว่า รูปแบบเป็นอย่างไร ส่วนจะมีการจัดนอกสถานที่หรือไม่นั้น คิดว่าจะมีการปรับเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ ไม่ให้ประชาชนเบื่อ เพราะมีการลงพื้นที่เรื่อย ๆ อย่างไรก็ตาม รูปแบบเป็นอย่างไรคงต้องรอทีมงาน โดยจะเป็นการพูดคุยกันมากกว่าเพื่อให้เป็นกันเอง

ค่ำไหนนอนนั่น เศรษฐา ลุยทัวร์นกขมิ้น
นอกจากรายการนายกฯ พบประชาชนแล้ว มีรายงานว่า นายกฯ เศรษฐา เตรียมโครงการออกเดินสายพบปะประชาชนในพื้นที่ต่างจังหวัด แบบค่ำไหนนอนนั่น ลักษณะทัวร์นกขมิ้น โดยจะเริ่มต้นลงพื้นที่ "4 บุรี" เริ่มจากในวันที่ 10 พฤษภาคม เดินทางไปยัง จังหวัดสุพรรณบุรี

จากนั้นในวันที่ 11 พฤษภาคม เดินทางไปยัง จังหวัดกาญจนบุรี วันที่ 12 พฤษภาคม เดินทางไปยัง จังหวัดราชบุรี และวันที่ 13 พฤษภาคม เดินทางไปยังพื้นที่ จังหวัดเพชรบุรี และจะจัดประชุม ครม.สัญจรในพื้นที่ จังหวัดเพชรบุรี ในวันที่ 14 พฤษภาคม

ถ้าจำกันได้ ในอดีตสมัยนายทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกฯ จะมีรายการ "นายกฯ ทักษิณคุยกับประชาชน" ออกอากาศทางวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยและเครือข่ายกรมประชาสัมพันธ์ 144 สถานี ในทุกเช้าวันเสาร์ เริ่มครั้งแรกเมื่อ 28 เมษายน 2544 ส่วนการทัวร์นกขมิ้น "ค่ำไหนนอนนั่น" ก็เกิดขึ้นในสมัยนายทักษิณ เป็นนายกรัฐมนตรี เช่นกัน

รมต.ใหม่ ถึงทำเนียบ เตรียมเข้าเฝ้าถวายสัตย์ฯ
ช่วง15.00 น. ที่ผ่านมา รัฐมนตรีใหม่ ทยอยเดินทางไปที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อถ่ายรูปทำบัตรประจำตัวรัฐมนตรี ที่ห้องสีเหลือง ตึกสันติไมตรีหลังนอก จากนั้น นายกฯ เศรษฐา เดินลงจากห้องทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อมาทักทายรัฐมนตรีใหม่ โดยระบุว่า มาทักทายรัฐมนตรีใหม่ ก่อนที่จะเดินทางเข้าเฝ้าฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันฉัตรมงคล 4 พฤษภาคมนี้

ก่อนที่เวลา 16.15 น. นายกฯ จะนำรัฐมนตรีชุดใหม่ เดินทางโดยรถตู้ที่สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีจัดเตรียมไว้ เข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ก่อนปฎิบัติหน้าที่ ภายในพระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต ในเวลา 18.00 น