เริ่มติดแผงบังวิว “ภูเขาไฟฟูจิ” หลังนักท่องเที่ยวล้นเมืองสร้างความเดือดร้อนให้ชาวเมือง

View icon 64
วันที่ 3 พ.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ทางการเมืองฟูจิกาวางูจิโกะ ประเทศญี่ปุ่น เริ่มติดตั้งแผงกั้นบังวิว “ภูเขาไฟฟูจิ” บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อลอว์สัน หลังเกิดปัญหานักท่องเที่ยวล้นเมืองแห่มาถ่ายรูป และทำพฤติกรรมไม่เหมาะสมสร้างความเดือดร้อนให้ชาวเมือง

วันนี้ (3 เม.ย. 67) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ทางการท้องถิ่นเมืองฟูจิกาวางูจิโกะ (Fujikawaguchiko) ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ออกไปทางตะวันตกเฉียงใต้ประมาณ 50 กิโลเมตร เริ่มติดตั้งแผงกั้นความสูง 2.5 เมตร ยาว 20 เมตร บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ “ลอว์สัน” (Lawson)

โดยสาเหตุที่ต้องติดตั้งแผงกั้นนั้นมาจากการที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางไปถ่ายภาพ “ภูเขาไฟฟูจิ” และร้านสะดวกซื้อ เพื่อตามรอยภาพถ่ายที่กลายเป็นไวรัล จนทำให้เกิดปัญหานักท่องเที่ยวล้นเมือง อีกทั้งนักท่องเที่ยวยังทำพฤติกรรมไม่เหมาะสม สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับชาวเมือง ซึ่งคาดว่าการติดตั้งแผงกั้นจะแล้วเสร็จในช่วงกลางเดือนพฤษภาคมนี้

ทั้งนี้ แผงกั้นดังกล่าวถือเป็นสัญลักษณ์ล่าสุดของความพยายามในการรับมือกับจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน ส่วนหนึ่งเป็นเพราะค่าเงินเยนของญี่ปุ่นที่ตกต่ำลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 34 ปี ซึ่งสร้างความขัดแย้งกับคนในท้องถิ่นและความกังวลเรื่อง "การท่องเที่ยวล้นเกิน"