รวบนายหน้าวางแผนสลับเพชร 3 กะรัต มูลค่า 2.2 ล้านบาท เชิดหนี

View icon 54
วันที่ 3 พ.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
กองปราบ รวบโจรสวมรอยเป็นนายหน้า วางแผนสลับเพชร 3 กะรัต มูลค่า 2.2 ล้านบาท เชิดหนี สารภาพนำเพชรไปขาย ใช้เงินเที่ยวเตร่จนเกลี้ยง พบประวัติเคยก่อเหตุใน กทม.-พิจิตร

วันนี้ (3 พ.ค.67) ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.มนูญ แก้วก่ำ ผกก.1 บก.ป. พร้อมด้วย พ.ต.ต.ธนบดี ดวงจิตต์ สว.กก.1 บก.ป. จับกุมนายศูนย์จันทร์ อายุ 57 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ที่ 297/2567 ลงวันที่ 25 มี.ค. ข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ของผู้อื่น” โดยจับกุมได้ที่บริเวณริมถนนสุขุมวิท นครระยอง 39 ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง

การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับการติดต่อจากสมาคมผู้ค้าอัญมณีให้ติดตามจับกุมผู้ต้องหาซึ่งร่วมกันลักเอาเพชรน้ำหนัก 3 กะรัต มูลค่าประมาณ 2.2 ล้านบาท โดยผู้ต้องหาได้ออกอุบายทำทีเป็นนายหน้าติดต่อขอดูเพชรกับผู้เสียหาย อ้างว่ามีผู้ซื้อสนใจจะซื้อเพชรน้ำหนัก 3 กะรัต และขอนัดหมายตรวจสอบดูสินค้ากันที่บริเวณร้านกาแฟแห่งหนึ่ง

เมื่อถึงเวลานัดหมาย ระหว่างที่ผู้ต้องหาทำหน้าที่เป็นนายหน้าพูดคุยกับผู้เสียหายอยู่นั้น ผู้ต้องหาอีกคนที่ทำหน้าที่เป็นผู้ซื้อ ได้นำเอาเพชรปลอมที่เตรียมมาสลับกับของจริง และบอกกับผู้เสียหายว่า ยังไม่สนใจซื้อและเก็บเพชรใส่ซองส่งคืนให้ผู้เสียหายก่อนจะออกจากร้านไป จนกระทั่งผู้เสียหายมาทราบภายหลังว่า เพชรที่นำไปให้ตรวจสอบถูกสลับกับเพชรปลอม จึงเข้าแจ้งความที่ สน.ยานนาวา โดยพนักงานสืบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานจนสามารถออกหมายจับผู้ต้องหาได้ทั้ง 2 ราย

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามได้ติดตามสืบสวนจนสามารถจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 รายได้ โดยผู้ต้องหาซึ่งทำหน้าที่เป็นนายหน้าได้ถูกจับกุมเมื่อวันที่ 1 เม.ย.67 ส่วนนายศูนย์จันทร์ ผู้ต้องหาซึ่งเป็นคนสลับเพชร ได้หลบหนีไปอยู่ในพื้นที่จังหวัดระยอง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงติดตามจับกุมตัวไว้ได้ สอบสวนเบื้องต้น นายศูนย์จันทร์ ให้การสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ส่วนเพชรที่ได้มา นำไปขายเอาเงินไปใช้จ่ายเที่ยวเตร่จนหมดเกลี้ยงแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัติของผู้ต้องหาพบว่ามีประวัติการก่อเหตุในลักษณะเดียวกันหลายครั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานครและจังหวัดพิจิตร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง