เดือด! ผช.ผญบ.หัวร้อน พังป้ายร้านขายสัตว์น้ำ จ.ขอนแก่น

View icon 27
วันที่ 3 พ.ค. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เหตุการณ์ต่อไปนี้ เมื่อผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ยืนต่อว่าแม่ค้าสารพัด ก่อนที่ทั้งสองฝ่ายจะประชันฝีปากกันแบบที่ไม่มีใครยอมใคร สุดท้ายมีคนบาดเจ็บ

นี่เป็นนาทีชายคนหนึ่งยืนอยู่หน้าร้านค้า ซึ่งตั้งอยู่ภายในวัด พื้นที่ตำบลบึงเนียม อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น แล้วตะโกนสั่งให้ไปเอาป้ายออก ซึ่งแม่ค้าก็พยายามตอบกลับแล้วว่า เอาป้ายออกไปแล้ว ก่อนที่ทั้งคู่จะเริ่มถกเถียงกันเสียงดังขึ้น แล้วเริ่มผลักกันไปมา จนเขาสาวหมัดไปที่ใบหน้าของคนที่บันทึกคลิป ก่อนที่เหตุการณ์จะชุลมุน โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา

หญิงอายุ 59 ปี แม่ค้าผู้เสียหาย และหญิงอายุ 34 ปี ผู้ถ่ายคลิป เล่าว่า ก่อนหน้านี้พวกเธอตั้งร้านขายสัตว์น้ำ สำหรับผู้ที่มาทำบุญที่วัดแล้วต้องการจะปล่อยสัตว์น้ำ กระทั่งคู่กรณีเดินมาหาที่ร้าน พร้อมกับนำกระดาษมามอบให้ บอกเพียงว่า "อ่านซะนะ"

ซึ่งเมื่อเปิดอ่าน พบว่าเป็นผลการประชุมมหาเถรสมาคม เกี่ยวกับการค้าขายชีวิตสัตว์ในพื้นที่วัด และขอความร่วมมือทุกวัดกรุณาปฏิบัติตาม ซึ่งเมื่อพวกเธอเห็นข้อความ ก็รีบติดต่อเจรจากับคู่กรณี จนสรุปว่าจะขายสัตว์น้ำถึงสิ้นเดือนเมษายนนี้ หลังจากนั้นก็ไปตั้งร้านขายสัตว์น้ำบริเวณหน้าวัด และทุกครั้งที่ลูกค้าซื้อสัตว์น้ำมาปล่อยในวัด ก็จะแจ้งว่า เมื่อปล่อยปลาเสร็จ กรุณาวางถังน้ำไว้ที่ศาลา แล้วจะเดินไปเก็บ เพื่อนำไปใช้ใหม่ แต่พอมาเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ ยอมรับว่ากลัวมาก

หลังจากนั้นทีมข่าวเดินทางไปยังบ้านพักของชายอายุ 61 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน แต่เขาไม่อยู่ จึงไปหา นายพลวัฒน์ ทิพบุญชู ผู้ใหญ่บ้าน โดยเขาบอกว่าสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนเองไม่ขอออกความคิดเห็นใด ๆ เนื่องจากยังไม่ได้พูดคุยกัน แต่มองว่าเป็นการสื่อสารกันผิดพลาด และรุนแรงมาก ประกอบกับการใช้คำพูดของทั้งสองฝ่ายค่อนข้างอารมณ์ร้อน

เบื้องต้นตำรวจ สภ.เมืองไหม สั่งให้หญิงทั้ง 2 คน ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล พร้อมทั้งเชิญทั้ง 2 ฝ่าย มาเจรจาไกล่เกลี่ยกัน แต่ยังตกลงกันไม่ได้ จึงจะต้องนัดหมายมาเจรจาใหม่อีกครั้งในภายหลัง