เจ้าแคระ สุดงงเจอช้างปลอม

View icon 22
วันที่ 3 พ.ค. 2567
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ข่าวต่อไปนี้ มาดูเจ้าแคระช้างจริงเจอช้างปลอม 2 ตัว ภายในวัดหมูสี ถึงกับสุดงงเดินเข้าไปดูใกล้ ๆ เพื่อหวังจะเปิดศึกช้างชนช้าง ก็คู่ต้อสู้ยังยืนนิ่งเฉยอยู่ ก็เลยงัดงาจนหักฝากบาดแผลไว้ดูต่างหน้าก่อนกำชัยชนะ แล้วเดินออกจากวัด

นี่แหละเจ้าแคระช้างป่าชื่อดังแห่งอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ฝั่งอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ได้เดินเข้ามาภายในวัดหมูสี ตำบลหมูสี และเดินตรงไปหยุดยืนอยู่ที่พลายนิ่ง หรือ ช้างปลอม ซึ่งเป็นรูปปั้นช้างสีดำเสมือนจริง 2 ตัว และเดินวนเวียนไปมา จากนั้นก็ใช้งวงดันพลายนิ่ง แต่เจ้าพลายนิ่งไม่ตอบโต้อะไร ทำเอาเจ้าแคระถึงกับโมโหใช้งางัดงาของเจ้าพลายนิ่ง จนแตกทั้ง 2 ข้าง ก่อนจะเดินออกจากวัดไปเป็นคลิปที่ทางเจ้าหน้าที่บันทึกไว้ได้ ขณะกำลังผลักดันเจ้าแคระช้างป่ากลับเข้าป่าหลังจากออกมาหาอาหารกิน

ขณะที่ เจ้าอาวาสวัดหมูสี บอกว่า วัดหมูสีเป็นทางผ่านของช้างป่าจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เพื่อทะลุออกไปกินพืชสวน พืชไร่ ของชาวบ้านที่ปลูกไว้อีกฝั่ง โดยคลิปวิดีโอช้างชนช้างที่เกิดขึ้นนี้มีนักแสดงเป็นเจ้าแคระที่เข้ามาในวัดช่วงหัวค่ำ

จากนั้นดึกหน่อยก็มีเจ้าด้วนและเจ้าเบี่ยงเล็กตามมาอีก เหตุการณ์เช่นนี้มักจะเกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้ง แต่ครั้งนี้เจ้าแคระได้มาทักทายพลายนิ่งช้างปั้นทั้ง 2 ตัว ที่ทางวัดนำมาตั้งไว้ แต่เมื่อพลายนิ่งไม่ได้ตอบโต้อะไร เจ้าแคระจึงยอมเดินจากไปแต่โดยดี

เจ้าอาวาส บอกด้วยว่า ก่อนหน้านี้ทางวัดจะปิดประตูวัดไว้ แต่ก็ถูกช้างป่างัดพังเสียหายไปหลายบาน ซ่อมไปไม่รู้จักเท่าไหร่แล้ว สุดท้ายจึงจำเป็นต้องเปิดประตูวัดเอาไว้ตลอด 24 ชั่วโมง สำหรับงาของพลายนิ่งที่พังเสียหายในครั้งนี้ ทางวัดก็จะให้ช่างมาซ่อมแซมต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง