เร่งควบคุมเพลิงไหม้ ปะทุอีก โรงงานกระดาษรีไซเคิล

View icon 36
วันที่ 2 พ.ค. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เจ้าหน้าที่ยังคงต้องฉีดน้ำเลี้ยงกองกระดาษรีไซเคิลต่อเนื่อง เพราะยังมีกลุ่มควันคุกรุ่นอยู่ด้านล่างใต้กองกระดาษ ส่วนปัญหาที่ไฟปะทุขึ้นมา เนื่องจากขาดน้ำฉีดหล่อเลี้ยง ได้แก้ปัญหาแล้ว ต้องปรับแผนในทุก ๆ วัน

เมื่อคืน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องช่วยกันฉีดน้ำที่กองกระดาษ ซึ่งมีเปลวเพลิงปะทุขึ้นมาอีกครั้ง ภายในบริษัท คอวิน อินดัสทรี่ จำกัด ตำบลนาโคก อำเภอเมืองสมุทรสาคร หลังช่วงค่ำเกิดเหตุการณ์น้ำขาดช่วง จึงทำให้ไม่มีน้ำฉีดหล่อเลี้ยงกองกระดาษ สาเหตุเนื่องจากคลองด้านข้างโรงงานซึ่งเป็นแหล่งน้ำหลัก อยู่ในช่วงเวลาน้ำลง ต่อมาประมาณ 21.00 น. จึงฉีดน้ำต่อไปได้

ผ่านมาเกือบ 2 วัน ขณะนี้แสงเพลิงจากด้านบนของกองกระดาษได้ดับมอดลงแล้ว ไม่มีประกายลุกขึ้นมาให้เห็น เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันทำงานตลอด 24 ชั่วโมง อีกทั้งมีการเคลื่อนย้ายกองกระดาษจากด้านนอก จนเหลืออีกประมาณ 5 กอง ที่ยังคงมีกลุ่มควันลอยขึ้นมา ต้องใช้น้ำฉีดพร้อมกับรถแบ็กโฮอีก 4 คัน ขุดคุ้ยกองกระดาษเพื่อฉีดน้ำอัดลงไป

ร้อยตรีประพันธ์ ถึกสกุล นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร เปิดเผยว่า มีการปรับแผนการปฏิบัติงานให้เข้ากับสถานการณ์ในแต่ละช่วงเวลาของแต่ละวัน เป็นที่น่าพอใจ ตอนนี้คงเหลืออีกราว ๆ 5 ก้อน หรือประมาณ 5,000 ตัน ซึ่งวันนี้ก็จะมีการระดมกำลังคนและเครื่องจักรกลเข้ามาเพิ่มอีก พร้อมกันนี้ จะมีการจัดเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจร่างกายผู้ปฏิบัติงานทุกคน เพราะในช่วงที่อากาศร้อนจัด อาจทำให้เกิดฮีตสโตรกได้