ลูกชายคลั่งยา ใช้จอบทุบหัวแม่ วัย 72 ปี เสียชีวิต

View icon 146
วันที่ 2 พ.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (2 พ.ค. 67) จากกรณีเมื่อวันที่ (1 พ.ค. 67) ร.ต.อ.ทองนาค พรภูเขียว รอง สว.สอบสวน สภ.ตระการพืชผล ได้รับแจ้งจากเหตุลูกทำร้ายร่างกายแม่เสียชีวิต ที่ ต.คำเจริญ อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมชุดสืบสวน แพทย์ รพ.ตระการพืชผล และชมรมกู้ภัยตระการพืชผล

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ใต้ถุนบ้านพบศพนางประคอง อายุ 72 ปี นอนเสียชีวิตบนแคร่ไม้ไผ่ ใกล้กันพบนายฉลอง อายุ 41 ปี ลูกชายผู้ตาย กำลังคลุ้มคลั่งโวยวาย เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจึงช่วยกันควบคุมตัวไว้

จากการตรวจสอบสภาพศพ พบบาดแผลบริเวณท้ายทอยและศีรษะมีเลือดไหลออกมาก ตาบวมช้ำทั้งสองข้าง บริเวณแผ่นหลังมีร่องรอยการลอกของผิวหนังคล้ายโดนความร้อน คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า 2-4 ชั่วโมง จากตรวจสอบโดยรอบที่เกิดเหตุพบจอบเปื้อนเลือด 1 อัน เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถาม นายบัวคำ อายุ 72 ปี สามีผู้ตาย เล่าว่า บ้านหลังนี้อยู่ด้วยกัน 3 คน มีตน ผู้ตาย และ นายฉลอง เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนและผู้ตายได้ทำการลอกบ่อเกรอะหลังบ้าน จากนั้นตนจึงออกไปเอาน้ำให้วัว จนกระทั่งเวลา 11.30 น. กลับเข้ามาที่บ้าน พบว่าบุตรชายร้องเอะอะโวยวาย ตนมองไปรอบๆ ไม่เห็นภรรยาอยู่ในบริเวณบ้าน จึงเดินตามหาจนมาถึงหลังห้องน้ำ ก็พบภรรยานอนหงายเสียชีวิต มีเลือดออกที่ศีรษะ ตนจึงเชื่อว่าบุตรชายใช้จอบตีภรรยา จนถึงแก่ความตาย จากนั้นจึงไปแจ้งผู้ใหญ่บ้านมาตรวจสอบ และควบคุมตัวบุตรชายนำส่งเจ้าหน้าที่ตร.

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตร. ได้ควบคุมตัว นายฉลองผู้ก่อเหตุ ไปสงบสติอารมณ์ในห้องควบคุม สภ.ตระการพืชผล พร้อมแจ้งข้อหา "ทำร้ายร่างกายบุพการี จนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย" ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป