ดีอย่างไร ? ชาวต่างชาติเข้าไทย

View icon 54
วันที่ 2 พ.ค. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ไทยยังเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ให้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวอย่างคึกคัก สร้างรายได้มหาศาล แต่ในบางเหตุการณ์ ยังตามมาด้วยพฤติกรรมชวนอึ้งของนักท่องเที่ยว ลงสนามข่าวนี้กับคุณศุภิสรา บัวทอง

เมื่อไทยเปิดบ้านต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก มอบประสบการณ์ท่องเที่ยวแบบไทย ๆ แลกกับรายได้เข้าประเทศ แต่ในบางครั้ง ก็ตามมาด้วยพฤติกรรมชวนอึ้ง! ของแขกผู้มาเยือน
  
ทีมข่าวลงพื้นที่สอบถามความเห็นพ่อค้า แม่ค้า ประชาชนคนไทย รอบ ๆ พระบรมมหาราชวัง จุดเช็กอินยอดฮิตของชาวต่างชาติ โดยพบว่าพฤติกรรมนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ ยิ้มแย้ม และเป็นกันเอง แต่ก็มีบ้างที่ชอบส่งเสียงดัง วางข้าวของกระแทกแรง ๆ ซึ่งก็เป็นวิถีชีวิตที่ติดตัวกันมา 

นโยบายต่าง ๆ ที่รัฐบาลไทยอำนวยความสะดวก เปิดบ้านให้ชาวต่างชาติเข้ามาเที่ยวกันอย่างคึกคัก เมื่อมีข้อดี ก็ย่อมมีข้อเสีย บางเหตุการณ์ความเสียหาย ได้ทำลายความเชื่อมั่นท่องเที่ยวไทย กลายเป็นภาพลบ คงถึงเวลาให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กลับมาขันน็อตตัวเอง เข้มงวด กวดขันพฤติกรรมนักท่องเที่ยวให้เหมาะสม ขณะที่คนไทยก็ต้องเป็นเจ้าบ้านที่ดี ไม่ก่อเหตุ ก่อคดี จนเกิดผลเสียต่อภาพลักษณ์ท่องเที่ยวไทย