รวบทันควัน ชายชิงรถ จยย.ชาวบ้าน อ้างขี่ไปหาเพื่อน

View icon 30
วันที่ 2 พ.ค. 2567
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ชายคนหนึ่งเดินเข้าไปในปั๊มน้ำมัน แต่เขาไม่ได้ใช้บริการใด ๆ ก่อนจะกลับออกมาพร้อมสิ่งนี้ 

กล้องวงจรปิดของปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ริมถนนบุรีรัมย์-สตึก อำเภอสตึก จังหวัดบุรีรัมย์ บันทึกภาพชายคนหนึ่งสวมเสื้อแจ็กเกตยีน เดินเข้าไปหาหญิงคนหนึ่ง ที่ยืนอยู่ข้าง ๆ รถจักรยานยนต์คันสีน้ำเงิน ชายคนนี้เดินวนเวียนอยู่พักหนึ่ง เมื่อสบโอกาสก็ขึ้นคร่อมรถจักรยานยนต์ขี่หนีไปเลย

หญิงเจ้าของรถจักรยานยนต์และลูกสาว พยายามวิ่งตามไป พร้อมร้องตะโกนให้พนักงานปั๊มน้ำมันช่วยเหลือ เหตุเกิดช่วง 10.19 น. วานนี้ (1 พ.ค.)

ตำรวจสายตรวจเร่งติดตามคนร้าย โดยมีพลเมืองดีที่ขับรถกระบะไล่ตามไปติด ๆ ช่วยแจ้งพิกัด สุดท้ายควบคุมตัวผู้ก่อเหตุได้ หลังวิ่งหนีเข้าไปซ่อนตัวในร้านค้าแห่งหนึ่ง พื้นที่อำเภอบ้านด่าน 

นายปราโมทย์ อายุ 31 ปี ผู้ก่อเหตุ ยอมรับว่า นำรถจักรยานยนต์ของกลางไปจอดซ่อนที่พุ่มไม้ข้างทาง สาเหตุที่ขโมยรถจักรยานยนต์คนอื่น เพราะต้องการเดินทางไปหาเพื่อนที่อำเภอเมืองบุรีรัมย์ เพื่อไปทำงานก่อสร้างด้วยกัน

แต่ระหว่างทาง รถจักรยานยนต์ของตนเกิดยางแตก และน้ำมันเชื้อเพลิงหมด จึงจูงรถจักรยานยนต์เข้าปั๊มน้ำมัน และขอเติมน้ำมันฟรี แต่พนักงานปั๊มน้ำมันบอกไม่ได้ จึงก่อคดีวิ่งราวทรัพย์

หลังถูกจับกุม ผู้ก่อเหตุพยายามพูดกับผู้เสียหายว่า "ผมขอโทษ ๆ ถ้าผมกราบจะยกโทษให้ได้ไหม" ฝ่ายเจ้าของรถจักรยานยนต์ได้ยินแบบนี้ ประกาศกร้าว ไม่ยอม และจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด คนอะไรร่างกายครบสมบูรณ์ แต่ไม่รู้จักทำมาหากิน มาขโมยของคนอื่นเขา

ที่ฉุนเฉียวขนาดนี้ ก็เพราะผู้เสียหายเพิ่งผ่อนจ่ายรถจักรยานยนต์คันนี้มาได้เพียง 3 เดือน และขณะก่อเหตุ นายปราโมทย์ได้ใช้กำลังผลักแม่ของเธอ จนเกือบล้มบาดเจ็บด้วย

ตำรวจคุมตัวนายปราโมทย์ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สตึก แจ้งข้อหากล่าวหาวิ่งราวทรัพย์รถจักรยานยนต์