ระทึกกลางแยกไฟแดง รถบิ๊กไบก์ไฟลุกพรึ่บ

View icon 324
วันที่ 1 พ.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “merry_amp” หรือ “Merry amp” โพสต์คลิปวิดีโอนาทีระทึก พร้อมเขียนแคปชันว่า “ต่อหน้าต่อตา ไฟลุกไวมาก สงสารพี่เจ้าของรถอะ” และอีกคนเป็นผู้ใช้ TikTok ชื่อ “cumosoo” หรือ “Cu'Mos Oo” ก็ได้โพสต์คลิปวิดีโอเหตุการณ์เดียวกัน พร้อมเขียนแคปชันว่า “อันตรายมาก ไฟไหม้รถมอเตอร์ไชค์” โดยเป็นเหตุการณ์ไฟไหม้รถบิ๊กไบก์กลางแยกไฟแดง

สำหรับคลิปวิดีโอดังกล่าว เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นวันที่ 30 เม.ย. 67 ที่ผ่านมา บริเวณแยกไฟแดง ห้าแยกพ่อขุนฯ ถ.พหลโยธิน ต.เวียง อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย เมื่อมีหนุ่มขี่รถบิ๊กไบก์จอดติดสัญญาณไฟแดง แต่จู่ ๆ เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด เกิดไฟลุกขึ้นที่เครื่องยนต์ใกล้กับถังน้ำมันรถ เจ้าของรถพยายามใช้ผ้ามาตบและคลุมดับไฟ แต่ไม่สามารถดับได้ โดยไฟลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว เพราะมีน้ำมันเป็นเชื้อเพลิง จึงต้องรีบวิ่งไปขอความช่วยเหลือ เพื่อหาถังดับเพลิงมาระงับเหตุ ยับยั้งไฟไม่ให้เผารถวอดทั้งคัน

อย่างไรก็ตาม หลายคนที่ได้เห็นคลิปแล้ว ต่างเห็นใจเจ้าของรถ และส่งกำลังใจช่วย รวมทั้งเจ้าของโพสต์ที่เป็นกำลังใจ พร้อมตั้งข้อสังเกตถึงสาเหตุ สันนิษฐานว่าอาจจะมาจากสายน้ำมันรั่ว ประกอบกับสภาพอากาศร้อน และเครื่องยนต์ที่ร้อน ทำให้น้ำมันลุกติดไฟ แล้วลามอย่างรวดเร็ว โดยมีคนรู้จักเจ้าของรถได้คอมเมนต์ขอบคุณและอัปเดตข้อมูล ก่อนบอกว่าเป็นรถของพี่ชาย ได้รับความเสียหายเยอะ ถูกไฟไหม้เกือบทั้งคัน

นอกจากนี้ ยังมีคนที่เห็นเหตุการณ์มาคอมเมนต์ บอกว่าหลังไฟลุกได้ประมาณ 1 นาที ได้มีร้านค้าบริเวณนั้น ได้นำถังดับเพลิงมาช่วยดับไฟ จึงช่วยผ่อนหนักเป็นเบา ดับไฟได้ทันก่อนที่จะถูกเผาวอดทั้งคันเหลือแต่ซาก ทั้งนี้จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ฝากเป็นอุทาหรณ์ เช็กสภาพรถให้ดีก่อนใช้งาน อุบัติเหตุไม่มีใครอยากให้เกิด แต่สามารถเกิดขึ้นได้ทุกวินาที ยิ่งสภาพอากาศร้อนแบบนี้ อาจเพิ่มโอกาสให้เกิดไฟไหม้ได้มากขึ้นได้