ตาอยู่ลำพังไม่ทิ้งบุญฉันใด พระที่มีใจเมตาก็ไม่ทิ้งโยมชราฉันนั้น

View icon 88
วันที่ 1 พ.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
จากกรณีมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “userdongkow”  หรือ “วัดดงก้าวกัลยาราม” ได้โพสต์คลิปวิดีคุณตาอายุ 87 ปี ไม่มีลูก อยู่ลำพังคนเดียว ไปรอทำบุญตักบาตร ในวันที่ พระอาจารย์จรัน อนังคโณ ประธานสงฆ์อุทยานธรรมดงยาง ซึ่งเป็นเจ้าอาวาสวัดดงก้าวกัลยาราม และเจ้าคณะตำบลคลีกลิ้ง อ.ศิลาลาด จ.ศรีสะเกษ ได้พาพระภิกษุ และสามเณร ไปบิณฑบาตสัญจร ที่บ้านผือ ต.โพธิ์ชัย อ.พนมไพร จ.ร้อยเอ็ด เมื่อวันที่ 21 เม.ย. 67 ที่ผ่านมา โดยคุณตามีหลาน 2 คน คอยดูแล ส่งข้าว ส่งน้ำให้ทุกวัน ซึ่งนำมาใส่บาตรพระทุกเช้า ก่อนพระอาจารย์ทำบุญกลับ มอบเงินไว้ให้คุณตาใช้ 1 พันบาท กระทั่งญาติโยมอยากร่วมทำบุญ อยากช่วยเหลือส่งของให้กับคุณตา

ต่อมาพระอาจารย์จรัน ได้มาหาคุณตาอีกครั้ง เดินทางจาก จ.ศรีสะเกษ เพื่อมาหาคุณตาที่บ้าน ใน จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งตั้งใจมาเยี่ยมโดยเฉพาะ เนื่องจากมีญาติโยมจำนวนมากถามไถ่ถึงคุณตาที่ไปทำบุญตักบาตร เพราะอยากจะทราบความเป็นอยู่ เพราะคุณตาอายุเยอะ อยู่บ้านเพียงลำพัง พร้อมกับนำของมามอบให้คุณตา ทั้งบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง และนม เอาไว้ให้คุณตาได้ยังชีพ รวมทั้งมอบเงินให้อีก 1 พันบาท เพื่อเอาไว้ใช้ดูแลตัวเอง หรือซื้อยาตอนเจ็บไข้ได้ป่วย สำหรับคุณตาคนดังกล่าว ชื่อ นายทอง มณี อายุ 87 ปี อยู่บ้านที่หน่วยงานภาครัฐสร้างให้ เลขที่ 9809 หมู่ที่ 10 ต.โพธิ์ชัย อ.พนมไพร จ.ร้อยเอ็ด สามารถติดต่อได้ที่เบอร์โทร 061-4595215

อย่างไรก็ตาม หลังคลิปถูกเผยแพร่ออกไป ญาติโยมชาวเน็ตต่างร่วมอนุโมทนา สาธุบุญกับพระอาจารย์จรัน พร้อมกับบอกว่าเป็นพระที่มีใจเมตตา แบบนี้กราบไหว้ได้อย่างสนิทใจ โดยมีหลายคนอยากส่งข้าวของเครื่องใช้ไปให้คุณตาอีกด้วย