ญาติร้องศูนย์ดำรงธรรมช่วยจับส่งบำบัด สาวแม่ลูกอ่อนเสพยาบ้าอาละวาด หวั่นเป็นอันตรายกับลูกน้อย

View icon 226
วันที่ 1 พ.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (1 พ.ค. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 09.00 น. ที่ผ่านมา ภายใต้นโยบายการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ของนายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี โดย นายกองโทสะอาด วงศ์รักษ์ นายอำเภอเดชอุดม มอบหมายให้ นายราเยส ราย ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง อำเภอเดชอุดม นำ สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน (อส.) อำเภอเดชอุดม ที่ 5 ลงพื้นที่ ตามที่ได้รับเรื่องร้องเรียนจากประประชาชนผ่านศูนย์ดำรงธรรมอำเภอเดชอุดม กรณีหวาดกลัวลูกสาวตนเองคลุ้มคลั่ง อาระวาด ทำลายข้าวของ ทุบบ้าน พกอาวุธมีดขู่ทำร้ายลูกเล็ก ในพื้นที่ ม.9 ต.บัวงาม อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบ พบหญิงแม่ลูกอ่อน อายุ 26 ปี สอบถามพูดคุยรู้เรื่องบ้าง หูแว่วบ้าง โดยเจ้าตัวรับว่าเสพยาบ้ามา โดย นายมอ (นามสมมุติ) เป็นผู้มอบให้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ติดต่อยายทวดมารับเด็กซึ่งเป็นลูกของหญิงคนดังกล่าวไปดูแล และได้พาหญิงคนดังกล่าวไปยังคลินิกบำบัดผู้ป่วยยาเสพติด รพ.สมเด็จพยุพราชเดชอุดม เพื่อเข้าสู่ขบวนการบำบัดต่อไป

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ติดตามไปยังบ้านของนายมอ พบนายมอและพวกอีก 2 คน กำลังเสพยาบ้า จึงได้แสดงตัวจับกุมทั้ง 3 คน พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 6 เม็ด และผลตรวจปัสสาวะจาก รพ.สมเด็จพระยุพราชเดชอุดม เป็นบวกทั้ง 3 คน จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เดชอุดม เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป