เพลิงไหม้โรงงานรีไซเคิลกระดาษอัดก้อน คาดร้อนจัด

View icon 43
วันที่ 1 พ.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ส่วนที่จังหวัดสมุทรสาคร เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่โรงงานรีไซเคิลกระดาษอัดก้อน ได้รับความเสียหายอย่างหนัก คาดสาเหตุเกิดจากสภาพอากาศร้อนจัด

เจ้าหน้าที่ระดมรถดับเพลิงกว่า 20 คัน จากหลายพื้นที่ มาช่วยกันฉีดน้ำดับเพลิงที่ลุกไหม้อย่างรุนแรง บริเวณลานกองกระดาษอัดก้อน ของบริษัท คอวิน อินดัสทรี่ จำกัด พื้นที่หมู่ที่ 6 ตำบลนาโคก อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร เหตุเกิดช่วงเย็นวานนี้ (30 เม.ย.)

โดยที่เกิดเหตุเป็นโรงงานผลิตและจำหน่ายเยื่อกระดาษ เคมีภัณฑ์ และพลาสติก จุดที่เกิดเพลิงไหม้เป็นบริเวณด้านหลังนอกตัวอาคารที่ใช้สำหรับเก็บกองกระดาษเก่าที่ยังไม่ผ่านกระบวนการคัดแยก เพลิงได้โหมลุกไหม้กองกระดาษอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำควบคุมให้เพลิงอยู่ในวงจำกัด แต่ก็เป็นไปด้วยความลำบาก เพราะกระดาษเก่าจำนวนมากเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้ยากต่อการดับเพลิง

เจ้าหน้าที่จึงประสานรถแบ็กโฮเข้ามาเคลื่อนย้ายกองกระดาษออก เพื่อให้สามารถฉีดน้ำลงไปถึงข้างล่างได้ คาดว่าจะช่วยทำให้เพลิงสงบลงได้ง่ายขึ้น ซึ่งโชคดีที่บริเวณดังกล่าวไม่มีบ้านเรือนประชาชนอยู่ใกล้เคียง และไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะมาจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด และอาจเกิดจากการรวมแสงของแก้วกับอะลูมิเนียมที่ปะปนอยู่ในก้อนกระดาษ ทำให้เกิดการลุกไหม้ขึ้น แต่ทั้งนี้จะต้องรอให้เพลิงสงบลงก่อน เจ้าหน้าที่วิทยาการจากกองพิสูจน์หลักฐานจึงจะเข้าไปตรวจสอบหาสาเหตุที่ชัดเจนต่อไปได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง