เปิดใจคนขับรถแท็กซี่ 10 ปี ไม่ลืม น้าจำหนูได้

View icon 31
วันที่ 1 พ.ค. 2567
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เรื่องราวสุดประทับใจ ขอบคุณที่ไม่ลืมกัน ระหว่างคนขับแท็กซี่ และผู้โดยสารที่ป่วยโรคไต เคยตัดพ้อชีวิต ทำไมต้องป่วยแบบนี้ ผ่านมา 10 ปี คนขับแท็กซี่ได้เจอผู้โดยสารอีกครั้ง

เรื่องราวสุดประทับใจถูกแชร์ลงใน TikTok หลังสาวคนหนึ่งได้เจอคนขับแท็กซี่ ซึ่งเคยให้กำลังใจเธอเมื่อ 10 ปีก่อน ซึ่งตอนนั้นเธออายุ 15 ปี ป่วยเป็นโรคไต ต้องฟอกไตทุกสัปดาห์

ผ่านมา 10 ปี ที่ไม่ลืมเลือน น้าคนขับแท็กซี่ยังจำแววตาของเธอได้ ทั้ง 2 คนได้พูดคุยย้อนวันวานด้วยความห่วงใย สร้างความประทับใจลงโลกออนไลน์

ทีมข่าว 7HD ติดต่อไปยัง นายโกมล สำฤทธิ์ หรือ พี่จ่อย อายุ 47 ปี น้าคนขับแท็กซี่ในคลิป เล่าให้ฟังว่า ตนรู้สึกดีใจมากที่เห็นน้องผู้หญิงมีอาการดีขึ้น และกลับมาสดใสได้อีกครั้ง ซึ่งตนสังเกตเห็นแววตาของน้องที่ไม่เคยเปลี่ยน ทำให้มั่นใจว่าต้องใช่เด็กที่เคยขึ้นมานั่งตัดพ้อบนแท็กซี่ของตนเมื่อ 10 ปีก่อนอย่างแน่นอน จึงลองทักดู ปรากฏว่าใช่จริง ๆ

ส่วนเหตุการณ์เมื่อ 10 ปีก่อนนั้น จังหวะที่น้องขึ้นมาบนแท็กซี่ ได้พูดตัดพ้อว่า "พี่หนูอยากตาย หนูไปเที่ยวไหนกับเพื่อนก็ไม่ได้ หนูต้องมาฟอกไตอาทิตย์ละ 3 ครั้ง" ตนจึงให้กำลังใจกลับไป บอกว่า "น้องอย่าไปคิดอะไรเยอะ คิดแค่ว่าแม่อุ้มท้องเรามาตั้ง 9 เดือน ลำบากยิ่งกว่าเราอีก เป็นได้ก็หายได้"

พี่จ่อย ยังเผยกับทีมข่าวอีกว่า เวลารับผู้โดยสารที่เป็นผู้ป่วยขึ้นมาบนรถ หรือเห็นคนท้อแท้กับชีวิตก็จะพูดให้กำลังใจแบบนี้ตลอด เพราะเป็นคนขี้สงสาร

ขอบคุณภาพจาก : TikTok @bimbo_picha