ระทึก เพลิงไหม้โกดังเก็บที่นอนยางพารา เสียหาย 50 ล้านบาท [เจาะเกาะติด]

View icon 60
วันที่ 30 เม.ย. 2567
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - เริ่มที่เหตุระทึก เหตุไฟไหม้โกดังเก็บที่นอนยางพารา ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา รุนแรงมีทั้งกลุ่มควัน และแสงไฟโพยพุ่งเต็มท้องฟ้า เจ้าหน้าที่ต้องระดมรถน้ำฉีดสกัดเกือบ 50 คัน นานกว่า 7 ชั่วโมง ไปติดตามกับ คุณไพศาล รัตนบรรเทิง ใน เจาะ เกาะ ติด

เหตุการณ์ระทึกครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อช่วงก่อนเที่ยงที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณภัย พร้อมรถดับเพลิงกว่า 50 คัน เร่งเข้าฉีดน้ำสกัดเหตุไฟไหม้โกดังเก็บผลิตภัณฑ์ที่นอนยางพารา 2 โกดังขนาดใหญ่ ในพื้นที่หมู่ 4 ตำบลโคกช้าง อำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ขณะเกิดเหตุไฟได้โหมลุกไหม้อย่างรุนแรง มีกลุ่มควันสีดำและแสงเพลิงโพยพุ่งขึ้นเต็มท้องฟ้า รถดับเพลิงพยายามฉีดน้ำสะกัดไฟไม่ให้ลุกลามไปยังโกดังข้างเคียง เบื้องต้นใช้เวลาเกือบ 5 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ให้อยู่ในวงจำกัดได้

เจ้าของโกดังที่เกิดเหตุ เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า โกดังแห่งหนี้ใช้เก็บวัตถุดิบผลิตที่นอนยางพารา มีจำนวน 2 โกดัง ขนาดใหญ่ จุดเพลิงไหม้อยู่บริเวณโกดังเก่าด้านหลัง ซึ่งมีคนงานกำลังต่อเติมโกดังอยู่ แต่ยังไม่ทราบว่า ขณะเกิดเหตุเกิดจากคนงานเชื่อมเหล็กหรือไม่

ต่อมาเวลา 16.00 น. ผู้ว่าราชการจังหวัด ลงพื้นที่ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ หลังสามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัด เหลือเพียงกลุ่มควันสีขาว เจ้าหน้าที่ยังคงใช้รถดับเพลิง และรถกระเช้าฉีดน้ำหล่อเลี้ยงไว้ และใช้รถแบ็กโฮ ทำการเคลียร์ยางพาราที่ถูกเพลิงไหม้ที่ครุอยู่ด้านล่างขึ้นมา ป้องกันการปะทุขึ้นมาซ้ำ

สำหรับโกดังแห่งนี้ เคยถูกไฟไหม้มาแล้ว เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2561 เสียหายไปหนึ่งโกดังมูลค่า 10 ล้านบาท ส่วนครั้งนี้ต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ เพื่อสรุปสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง