หญิงวัย 55 ปี ขี่รถ จยย. ไปทำธุระในอำเภอ ฝ่าแดดจ้า อากาศร้อนจัด วูบกลางทาง เสียหลักชนต้นไม้สลบ

View icon 843
วันที่ 30 เม.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (30 เม.ย. 67) เมื่อเวลา 14.30 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนบุรี ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ตกกถนนชนต้นไม้ข้างทาง เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงประสานเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยไปตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุถนนสาย รัตนบุรี-บ้านทับใหญ่ บริเวณบ้านน้อยสนาม หมู่ 10 ต.รัตนบุรี อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ พบผู้บาดเจ็บ คือ นางพนิดา ศาลา อายุ 55 ปี พร้อมรถจักรยานยนต์ สีแดง-ดํา ทะเบียน 1กง 2551 สุรินทร์ โดยผู้บาดเจ็บมีบาดแผลที่ใบหน้า ทางเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยจึงปฐมพยาบาล

สอบถามนางพนิดา บอกว่า ขี่รถจักรยานยนต์อกจากบ้านจะเข้ามาที่ตัว อ.รัตนบุรี ระยะทางประมาณ 12 กิโลเมตร กม. เพื่อจะนำเงินไปฝากเข้าบัญชีที่ธนาคาร และนำเอกสารไปแจ้งการตายของมารดา ในที่ทำการอำเภอรัตนบุรี ขณะที่ตนขี่รถมาตามถนน ไม่ได้สวมหมวกกันน็อก แต่ใช้ผ้าขาวม้าชุบน้ำแล้วนำมาโพกศีรษะให้คลายร้อน จากนั้นก็ขับรถฝ่าเปลวแดดที่ร้อนระอุมาจนถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเหลืออีกประมาณ 2 กิโลเมตรจะถึงตัวอำเภอ

กระทั่งตนรู้สึกหน้ามืด ตาลาย เหมือนจะเป็นลม หรือวูบ จากนั้นไม่สามารถบังคับรถได้ จนรถเสียหลักชนต้นไม้ข้างถนน ตนมารู้สึกตัวตอนที่ชาวบ้านและพลเมืองดีมาปลุก ตะโกนเรียก และเขย่าตัว ก่อนชาวบ้านและพลเมืองดีจะพยุงตนเองเข้าไปนั่งในร่มไม้ ก่อนนำผ้าซุบน้ำเย็นมาให้เช็ดใบหน้า จึงรู้สึกมีสติกลับมา

เบื้องต้น หน่วยกู้ภัยฮุก 31จุดอำเภอรัตนบุรี ได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนจะรีบนำตัวนผู้บาดเจ็บส่ง รพ.รัตนบุรี เพื่อให้แพทย์ทำการรักษาตัวต่อไป