ถุงบิกแบ็กแคดเมียมขาด ต้องชะลอการขนย้าย

View icon 50
วันที่ 30 เม.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
จากกรณีบริษัทแห่งหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 1 ถนนพหลโยธิน กม.409-410 ตำบลหนองบัวใต้ อำเภอเมืองตาก จังหวัดตาก ซึ่งเป็นโรงงานกักเก็บกากอุตสาหกรรมแคดเมียม เป็นต้นทางของการขนสารแคดเมียมไปที่จังหวัดสมุทรสาคร และกรุงเทพมหานคร ได้ทำการขนย้ายนำกลับมายังแหล่งต้นทาง ในช่วงกลางดึกที่ผานมา และได้เดินทางด้วยขบวนรถบรรทุก จำนวน 10 คัน

จาก จ.สมุทรสาคร รถ 4 คัน รวมจำนวน 80 ถุง ปริมาณรวม 112.61 ตัน  และจาก กทม. รถ 6 คัน รวมจำนวนถุง 99 ถุง ปริมาณรวม 141.75 ตัน มาถึงที่หมาย ในเวลา 08.20 น. วันที่ 30 เมษายน 2567 โดยมีรถเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปทส.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำและ ปิดท้ายขบวนมา

นายณัฐพล รังสิตพล ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรมและผู้บริหารกระทรวงอุตสาหกรรม นายสุรพล วงศสุขพิศาล รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เจ้าหน้าที่กระทรวงอุตสาหกรรม เจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดตาก และหน่วยงานเกี่ยวข้อง มาร่วมติดตามการขนย้าย

ในระหว่างการขนย้ายถุงบิกแบ็กจากรถบรรทุกใหญ่ ใส่รถบรรทุกขนาดเล็ก เพื่อนำไปพักไว้ที่โรงพักคอย ได้เกิดปัญหาสายถุงฉีกขาดระหว่างการยกลงจากรถจนสามารถมองเห็นกากแคดเมียม ปลัดกระกรวงอุตสาหกรรมจึงได้สั่งให้หยุดการขนเป็นการชั่วคราว จนกว่าจะมีการวางแผนการขนลงให้ปลอดภัยต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง