จนท.มั่นใจหลักฐานมัดตัวรองเจ้าคณะจังหวัดชัยภูมิ และพวก บุกรุกล่าสัตว์ป่าภูเขียว

View icon 25
วันที่ 30 เม.ย. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เจ้าหน้าที่มั่นใจหลักฐานเอาผิด รองเจ้าคณะจังหวัด และพรานป่ารวม 9 คน บุกรุกล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ แม้ฝ่ายรองเจ้าคณะจังหวัดจะอ้างว่าไปธุดงค์ ปฏิบัติธรรม

ความคืบหน้าคดี เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว ในอำเภอคอนสาร จังหวัดชัยภูมิ จับกุม พระศรีสัจญาณมุนี รองเจ้าคณะจังหวัดชัยภูมิ และสามเณรรวม 3 รูป และ นายพรานชาวบ้าน รวมทั้งหมด 7 คน บุกรุกล่าสัตว์ป่า ยึดของกลางอาวุธปืน ซากสัตว์ป่า 6 ชิ้น ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันเข้าพื้นที่เขตป่าสงวนแห่งชาติโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันล่าสัตว์ป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ครอบครองซากสัตว์ป่าชนิดต่าง ๆ ทั้งที่คุ้มครอง และไม่คุ้มครอง และหนักสุดคือพยายามฆ่าพนักงานเจ้าหน้าที่ของรัฐ เพราะมีการยิงปืนตอบโต้

โดยรองเจ้าคณะจังหวัดและลูกศิษย์ ให้การอ้างว่า ไม่ได้เข้าไปล่าสัตว์ป่า แต่เข้าไปเพื่อเดินธุดงค์ปฏิบัติธรรมเท่านั้น เพราะเป็นคนชอบเดินป่า ส่วนนายพรานไปเจอกันระหว่างธุดงค์ ไม่รู้จักกันมาก่อน

ทีมข่าวจึงสอบถามไปยัง นายวิชานนท์ แสนผาลา หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว ยืนยันว่า ก่อนที่จะเข้าจับกุม ได้สืบสวนติดตามพฤติการณ์ของรองเจ้าคณะจังหวัด และพวก มาก่อนหน้านี้แล้ว กระทั่งมั่นใจว่าทั้งพระสงฆ์ และนายพราน รู้จักเป็นขบวนการเดียวกัน มีพฤติการณ์เตรียมการเข้ามาการบุกรุกล่าสัตว์เป็นกลุ่มใหญ่ มั่นใจว่าหลักฐานที่มีจะสามารถเอาผิดผู้ต้องหาได้ทั้งหมด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง