“พัทลุง” เดือด! เขม่นกันมานาน น้องเมียคว้าเคียวเกี่ยวคอ พี่เขยชักปืนสู้ เจ็บปางตายทั้งคู่

View icon 80
วันที่ 30 เม.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เขม่นหน้ากันมานาน พี่เขยกับน้องเมีย “พัทลุง” เปิดศึกควงเคียวดวลปืน เจ็บปางตายทั้งคู่

ค่ำวานนี้ (29เม.ย.67) ตำรวจ สภ.บางแก้ว จ.พัทลุง ได้รับแจ้งเหตุยิงกัน ที่บ้านหลังหนึ่งในตำบลโคกสัก อำเภอบางแก้ว ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดของบ้านหลังหนึ่งที่อยู่ใกล้บ้านที่เกิดเหตุ บันทึกไว้ได้แค่เสียงปืนยิงดังขึ้น 1 นัด แต่ไม่เห็นภาพเหตุการณ์ว่าใครทำร้ายใครก่อน โดยจังหวะนี้ยังได้ยินเสียงภรรยาของผู้บาดเจ็บร้องขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านอีกด้วย ส่วนที่เกิดเหตุพบเพียงรอยเลือด และ อาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ แต่ไม่พบตัวผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 คน เนื่องจากญาติและเพื่อนบ้านได้ช่วยกันนำตัวขึ้นรถพาไปส่งโรงพยาบาลก่อนที่ตำรวจจะมาถึง

ผู้บาดเจ็บรายแรกทราบชื่อ นายปรีชา อายุ 61 ปี ถูกเคียวสำหรับเกี่ยวข้าวฟันเข้าบริเวณแขนและตามตัว โดยตรงข้อมือเป็นแผลลึกฉกรรจ์ โดยนายปรีชามีศักดิ์เป็นพี่เขย ส่วนคู่กรณี คือ นายอนุวัฒน์ 45 ปี เป็นน้องเมีย ที่ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไทยประดิษฐ์เข้าบริเวณปากทะลุต้นคอได้รับบาดเจ็บสาหัส

จากการสอบสวนทราบว่า นายอนุวัฒน์ พ้นโทษคดีฆ่าคนตาย ออกมาอยู่บ้านก็มีนิสัยขี้ระแวง ที่ผ่านมามักมีปากเสียงทะเลาะกับพี่สาวตัวเองบ่อยครั้ง จนพี่สาวเอือมระอาแจ้งตำรวจให้มาจับหลายรอบแล้ว แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรได้ กระทั่งมาคราวนี้พี่สาวไม่อยู่บ้าน ไปธุระที่จังหวัดภูเก็ต โดยให้สามีก็คือนายปรีชา อยู่บ้านคนเดียว

ตกเย็นเมื่อวานก่อนเกิดเหตุ นายปรีชา กำลังขับรถกลับเข้าบ้าน โดยต้องขับผ่านหน้าบ้านของน้องเขย กำลังยืนตะโกนด่า ๆ แบบไม่หยุด ด้วยความสงสัยนายปรีชา จึงเลี้ยวรถกลับแล้วถามน้องเขยว่า “มึงด่า อะไร”  แค่ประโยคนี้ประโยคเดียวถึงกับทำให้ นายอนุวัฒน์ โมโห เดินปรี่ไปหาแล้วใช้เคียวฟันแบบไม่ยั้ง

แต่ปรากฏว่าระหว่างที่ทั้งคู่ต่อสู้กอดรัดฟัดเหวี่ยงกัน นายปรีชา เห็นว่าตัวเองบาดเจ็บ สู้ไม่ไหว จึงชักอาวุธปืนที่พกติดตัวยิงใส่ปาก นายอนุวัฒน์ น้องเขย 1 นัด กระสุนทะลุต้นคอได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งหลังญาตินำตัวมาถึงที่โรงพยาบาลบางแก้ว แพทย์ตรวจอาการแล้วไม่สู้ดี จึงต้องส่งตัวนายอนุวัฒน์ไปรับการรักษาต่อที่โรงพยาบาลพัทลุง ส่วนทางคดีตำรวจต้องรอให้ทั้งสองฝ่ายฟื้นจากอาการบาดเจ็บถึงจะสอบสวนสาเหตุเพื่อแจ้งข้อกกล่าวตามขั้นตอนต่อไป