โชเฟอร์รถแท็กซี่เมา ขับชนตำรวจเสียชีวิต

View icon 8
วันที่ 29 เม.ย. 2567
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ช่วงหลังสงกรานต์ ดาบตำรวจทางหลวง ที่ไปยืนเปิดช่องทางพิเศษบนถนนสายเอเชีย ถูกรถชนโคม่ามามากกว่า 1 สัปดาห์ ได้เสียชีวิตลงแล้ว ล่าสุดแวดวงตำรวจยังพบกับความสูญเสีย เมื่อตำรวจ สน.บางเขน ยืนดูแลงานวิ่งที่ถนนพหลโยธิน ถูกโชเฟอร์แท็กซี่เมาแล้วขับ พุ่งชนเสียชีวิต

โชเฟอร์รถแท็กซี่เมา ขับชนตำรวจเสียชีวิต
นี่เป็นวินาทีที่กล้องวงจรปิดหน้าอู่รถประจำทางบางเขน ถนนพหลโยธิน เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา จับภาพขณะรถแท็กซี่สีเขียว ทะเบียนกรุงเทพมหานคร ขับมาด้วยความเร็วสูง พุ่งเข้าไปชน ร้อยตำรวจตรี อัสดา จำเนียรศรี อายุ 54 ปี ตำแหน่งรองสารวัตรจราจร สน.บางเขน อย่างรุนแรงจนร่างลอยขึ้นไปบนอากาศสูงกว่า 2 เมตร แล้วตกลงมากระแทกพื้น

โดยรองสารวัตรกำลังอำนวยการจราจรงานเดินวิ่งเพื่อการกุศล ของมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร ซึ่งขณะนั้นยังมีนักวิ่งบางส่วนที่ยังไม่เข้าเส้นชัย จึงต้องดูแลจนกว่านักวิ่งคนสุดท้ายจะผ่านไป

หลังถูกชนทีมกู้ชีพ พยายามช่วยปฐมพยาบาลกู้ชีวิต และนำตัวส่งโรงพยาบาลภูมิพล ซึ่งขณะนั้นอาการสาหัสมากและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ส่วนคนขับรถแท็กซี่ ตำรวจควบคุมตัวไว้ได้ คือ นายวราบุตร์ เจ้าตัวมีกลิ่นแอลกอฮอล์ชัดเจน จึงนำตัวไปตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ที่น่าตกใจคือพบปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดสูงถึง 287 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เกินกว่าค่าที่กฎหมายกำหนดอย่างมาก

เจ้าตัวรับสารภาพว่าดื่มแอลกอฮอล์มาจากตลาดห้วยขวางตั้งแต่ 04.00 น. และกำลังเดินทางกลับบ้าน ไม่คิดว่าจะมาเฉี่ยวชนใคร พนักงานสอบสวนจึงแจ้งข้อหาขับรถขณะเมาสุรา, ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต และขับรถชนเจ้าพนักงานระหว่างปฏิบัติหน้าที่ และเตรียมนำตัวไปผากขังต่อศาลบ่ายวันนี้ (29 เม.ย.)

ร่วมอาลัย ดาบตำรวจต้าร์ เสียชีวิตแล้ว
ส่วนกรณีของ ดาบตำรวจ ปิยนันท์ สีเสื้อ ผู้บังคับหมู่ สถานีตำรวจทางหลวง 3 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ที่ถูกรถชนจนได้รับบาดเจ็บสาหัสบนถนนสายเอเชีย ช่วงเทศกาลสงกรานต์ และถูกนำตัวมารักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจนานมากกว่า 1 อาทิตย์

เมื่อช่วงสายวานนี้ (28 เม.ย.) ดาบตำรวจปิยนันท์ หรือ ดาบต้าร์ ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ โดยเครือญาติ และเพื่อนสนิท ได้ร่วมกันรับร่างไปประกอบพิธีทางศาสนา วัดสะพานอิฐ จังหวัดลพบุรี

และช่วงเย็นวานนี้ ร่างของดาบต้าร์ ถูกเคลื่อนย้ายกลับภูมิลำเนาอย่างสมเกียรติ โดยร่างถูกบรรจุไว้ในโลงเย็น เพื่อประกอบพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ในช่วงเย็นวันนี้  (29 เม.ย.)

ซึ่งบรรยากาศที่วัดสะพานอิฐ เต็มไปด้วยความโศกเศร้า มีญาติ ๆ และเพื่อนตำรวจอีกจำนวนมากมารอรับ เพื่อนตำรวจกล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า "เสียคนดี ดาบต้าร์ เป็นตำรวจที่ดี เพื่อน ๆ รักและเคารพเพื่อนคนนี้มาก"

ทั้งนี้ครอบครัวสีเสื้อ ขอความร่วมมือกับสื่อมวลชนให้เก็บภาพในระยะไกล และงดให้สัมภาษณ์ และขอใช้เวลาส่วนตัวจนกว่าการประกอบพิธีต่าง ๆ จะเสร็จสิ้น