อยากชวนเที่ยวแบบใหม่ ไม่ดื่มแอลกอฮอล์ในที่สาธารณะ

View icon 21
วันที่ 29 เม.ย. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - มาเที่ยวอุทยานแห่งชาติแบบนี้ สิ่งที่ใคร ๆ คาดหวังไว้คือ การได้มาสูดอากาศบริสุทธิ์ ฟังเสียงน้ำตกชิล ๆ แต่หลาย ๆ ครั้ง มักจะเจอเหตุการณ์ไม่คาดคิด จากคนกลุ่มหนึ่งอยู่เสมอ อย่างเหตุการณ์นี้

พวกคุณทั้งหลายที่ตั้งวงดื่มกันในพื้นที่อุทยานแห่งชาติ อาจเพราะไม่ทราบว่าเป็นการทำผิดกฎ ตามระเบียบกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ว่าด้วยเรื่อง "ห้ามมิให้นำเข้าไป หรือจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกประเภทในอุทยานแห่งชาติ"

เพื่อเป็นการรักษาความสงบเรียบร้อย และป้องกันมิให้เกิดการส่งเสียงดัง สร้างความเดือดร้อนรำคาญแก่นักท่องเที่ยว และรบกวนสัตว์ป่าในอุทยานแห่งชาติ ตลอดจนสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลในการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

ซึ่งหากฝ่าฝืน จะมีความผิดตามพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ.2504 มาตรา 18 ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 1,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

อย่าให้ภาพเหล่านี้ กลายเป็นเรื่องเล่าจากปากนักท่องเที่ยวเลย ให้การบอกต่อมีแต่ความประทับใจ เพราะยังมีอุทยานแห่งชาติในประเทศไทยอีกมากมาย ที่ยังรอให้ไปสัมผัสความสวยงาม ที่สำคัญช่วยกันทำตามกฎ ไม่ดื่ม ไม่จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกประเภทในอุทยานแห่งชาติ

เที่ยวอย่างมีสติ ไม่ดริงค์ ก็อินได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง