ตาวัย 75 บ่นร้อน ก่อนมีคนพบอีกทีกลายเป็นศพ

View icon 262
วันที่ 28 เม.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตาวัย 75 ปี บ่นกับเพื่อนบ้านว่า “อากาศร้อนและหายใจไม่ทั่วท้อง” มีคนมาเห็นอีกทีกลายเป็นศพขึ้นอืดแล้ว เจ้าหน้าที่คาด อาจมีอาการฮีตสโตรกประกอบกับเป็นผู้สูงวัย

วันนี้ (28 เม.ย. 67) ร.ต.อ.กิติชัย มหานิล พนักงานสอบสวนเวร สภ.หมอกจำแป่ พร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลศรีสังวาลย์ จ.แม่ฮ่องสอน และอาสากู้ภัยมูลนิธิบรรเทาสาธารณภัยแม่ฮ่องสอน ร่วมกันเดินทางไปชันสูตรศพ นายหลง อายุ 75 ปี ชาวไทใหญ่ นอนเสียชีวิตในสภาพขึ้นอืดบนม้านั่งยาวใต้ถุนบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่บ้านห้วยขาน ต.หมอกจำแป่ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน

ณ บ้านหลังดังกล่าวพบร่างนายหลง สภาพศพไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงขายาวสีกรมท่า ไม่มีร่องรอยของการถูกทำร้าย และบริเวณที่เกิดเหตุไม่มีร่องรอยของการต่อสู้ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 7 วัน

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายหลงอาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าวตามลำพัง โดยเจ้าของบ้านอาศัยอยู่ที่อื่นและได้ว่าจ้างให้นายหลงดูแลบ้านและสวนให้ ก่อนเกิดเหตุนายหลงได้บ่นกับเพื่อนบ้านว่าอากาศร้อนและหายใจไม่ทั่วท้อง ทางเพื่อนบ้านแนะนำให้นายหลงไปหาหมอตรวจดูอาการ แต่นายหลงไม่ยอมไป จนหลายวันถัดมามีคนมาพบว่านายหลงได้เสียชีวิติอยู่ใต้ถุนบ้านขึ้นอืดส่งกลิ่นเหม็น

เบื้องต้นคาดว่า นายหลงอาจมีอาการฮีตสโตรกประกอบกับเป็นผู้สูงวัยจึงเกิดการช็อกได้ง่าย เนื่องจากช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาจังหวัดแม่ฮ่องสอนมีอุณภูมิสูงถึง 42 องศาเซลเซียส โดยญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต จึงมอบศพให้ครอบครับไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป