แกะรอยตามจับพระสงฆ์ปลอม ตั้งแคมป์ เรี่ยไรเงินชาวบ้าน

View icon 17
วันที่ 28 เม.ย. 2567
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - คนบางจำพวกงานการสุจริตมีไม่ทำ ใช้ผ้าเหลืองบังหน้า แต่งกายเป็นพระโดยไปตั้งแคมป์อยู่กลางป่า ออกเรี่ยไรจากชาวบ้านโดยไม่รับสิ่งของ รับแต่เงินเท่านั้น สุดท้ายไม่รอดสายตาเจ้าหน้าที่ ตามจับได้ 2 คน

ที่เห็นคือสภาพพื้นที่รกร้าง ใกล้กับสะพานข้ามรางรถไฟไชยสถาน อยู่เขตหมู่ที่ 7 ตำบลไชยสถาน อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นจุดที่กลุ่มผู้ก่อเหตุได้เข้าไปตั้งแคมป์พักอาศัย แล้วแต่งกายเป็นพระ เดินบิณฑบาบาตร โดยตามข้อมูลที่ชาวบ้านให้กับเจ้าหน้าบอกว่า ผู้ก่อเหตุที่แต่งกายเป็นพระจะเจาะจงเรี่ยไรเอาเฉพาะเงิน แต่ไม่เอาสิ่งของ

เมื่อวานนี้หลังจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสารภี ตำรวจ สภ.สารภี จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกันสืบสวนทราบข้อมูลจนรู้แน่ชัดจึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ พบชาย 2 คน อายุ 53 ปี ส่วนอีกคนอายุ 55 ปี พักอยู่ในแคมป์โดยแต่งกายในคราบพระสงฆ์ทั้งคู่ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ขอตรวจหนังสือสุทธิกลับไม่มีแสดง มีแต่บัตรประจำตัวประชาชน จากพฤติการณ์นี้ทำให้ทั้งคู่ ถูกแจ้งข้อหา แต่งกาย หรือ ใช้เครื่องหมายที่แสดงว่า เป็นภิกษุ สามเณร นักพรต หรือ นักบวชในศาสนาใด เพื่อให้บุคคลอื่นเชื่อว่าตนเป็นบุคคล เช่นว่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง